मनातले छोटेमोठे प्रश्न किंवा विचार - भाग ९१

ही धागामालिका आपल्या मनात येणारे, नेहमी नेहमी डोकावणारे विचार मांडण्यासाठी आहे. कधी कधी आशय फार मोठा नसतो. फार खोल विचार केलेला नसतो. तो विचार/ कल्पना/ प्रश्न/ गंमत डोक्यात येते, जाते. कधी कधी आपण विसरतो, कधी कधी ती ती पुन्हा पुन्हा येत असल्याने आपण विसरू शकत नाही.
यापूर्वीच्या धाग्यावरचे प्रतिसाद १०० पेक्षा अधिक झाले आहेत म्हणून हा पुढचा धागा.
---

आदूबाळ साहेब, National Financial Regulation Authority काय आहे?

field_vote: 
0
No votes yet

खूप मोठा किस्सा आहे. सवडीने टायपीन. पण ट्विट व्हर्जन:
सीए ही सेल्फ रेग्युलेटिंग बॉडी आहे. म्हणजे नियम करणे, ते पाळले जातील अशी व्यवस्था करणे, आणि ते नियम वापरून काम करण्यासाठी तरबेज मेंबरं भरणे. एका अर्थी ते सार्वभौम संस्थान आहे.
NFRA ने नियम करण्याची क्षमता काढून घेत हमारी कौम को ललकारा हय. इतिहासात पाहिलं तर ही तैनाती फौज ठेवण्यापासून पूर्ण मांडलिकत्व पत्करण्याकडे सुरू असलेली वाटचाल आहे.
बाकी विनोद नंतर सांगतो.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

********
It is better to have questions which don't have answers, than having answers which cannot be questioned.

धन्यवाद.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.

सपोज मी एका फर्म चा प्रोप्रायटर आहे, माझ्याकडे असलेल्या फोरव्हीलरवर लोन आहे. ते फेडून मला विकायची आहे (किंवा विकण्यापोटी आलेल्या किंमतीतून लोन फेडायचे आहे) फोरव्हीलरचा खर्च फर्मच्या आकाउंटवर दाखवलेला आहे (प्रोप्रायटर असलेने). ती विकताना मला २८ टक्के टॅक्स भरावा लागेल असे कळले. तो वाचवण्यासाठी कायदेशीर मार्ग कोणता आहे? शेतीउत्पन्न असणाऱ्या रक्तातल्या नात्यात बक्शीसपत्र करुन गाडी दिली आणि त्याने ती विकली तर? का गाडी विकताना टॅक्स भरणेच कंपलसरी आहे?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

विकताना मला २८ टक्के टॅक्स भरावा लागेल असे कळले

असे पण असते? Sad

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

फर्मच्या नावावर असेल तर ती डिप्रिशिएबल फिक्स्ड ॲसेट असेल ना?

कॅपिटल ॲसेट विकताना २८% जीएसटी? काहीतरी चुकतं आहे.

हे पहा
https://idt.taxmann.com/topstories/105010000000014688/sale-of-used-car-w...

From the above analysis we can conclude that element of profit motive or volume, frequency, continuity or regularity is not required to tax a transaction 'in connection with or incidental or ancillary to' any trade, commerce, manufacture, profession, vocation, adventure, wager or any other similar activity. Unlike Delhi VAT Act, 2004, definition of business under Sec. 2(17) of the CGST Act, 2017 does not contain a deeming Explanation providing that sale of all capital goods pertaining to business shall be covered, even though the same may not be 'in connection with or incidental or ancillary to' business. Whether a transaction is 'in connection with or incidental or ancillary to' business is to be determined on the basis of facts. In case of sale of used car by a person dealing in other commodities, the Hon. Bombay High Court in the case of Morarji Brothers (I&E) Pvt. Ltd. (supra) as well as the Hon. Delhi High Court in the case of Panacea Biotech Ltd. (supra) has held that the same will not be regarded as sale 'in connection with or incidental or ancillary to' business and, hence, shall not be taxable. As definition of 'business' under the CGST Act, 2017 is pari materia to the extent of clauses under discussion, ratio of both the judgments shall squarely apply and, hence, GST shall not be paid on sale of used car. Even if viewed from the principle of equity, revenue has already got tax on sale of car once. Taxing the same again on resale after use will lead to double taxation.

अवांतर: शेवटचे तत्त्व अर्थवांतीच्या प्रणेत्यांना मान्य नाही. त्यांच्या रेजिम मध्ये प्रत्येक ट्रान्झॅक्शनला ट्याक्स लावायचा आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण1
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

परफेक्ट थत्तेचाचा,
गाडी फर्मच्या नावावर नाहीये. वैयक्तिक नाववर आहे पण त्याचा वापर फर्मसाठी झालाय असे दाखवलेले आहे, प्लस गाडीच्या लोनचा हप्ता फर्मच्या अकाउंट्वरुन डिडक्ट होतो. मग लोन फेडताना आलेली/भरलेली रक्कम कशी दाखवता येणारे? युएसएल तर २० हजार च्या वर नाही दाखवता येणार म्हणे. गाडी विकून रोख पैसे स्वत:कडेच ठेवले तर?
हे सगळे जाउ दिले तरी गाडी विकण्यावर टॅक्स असतो आणि तो भरावा लागतो हेच नवीन ऐकण्यात आले.
आरटीओ, जीएसटीवाले आणि आयटीवाले ह्यांचे तर इंटरलिकिंग नसणार.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

गाडी फर्मच्या नावावर असो किंवा स्वत:च्या.... एकदा त्यावर टॅक्स भरलेला असल्याने पुन्हाच्या विक्रीवर टॅक्स भरावा लागणार नाही असेच वर दिलेल्या लिंकवरून वाटते.

आदुबाळ काय म्हणतात?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

मला काही माहीत नाही हो याबद्दल.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

********
It is better to have questions which don't have answers, than having answers which cannot be questioned.

गाड्या खरेदी करणे आणि विकणे हाच ज्याचा धंदा, त्यालाच जीएसटी लागू आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

कायतरीच टॅक्सेशन वाटतय

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

इथे सिनेमा (+ टीव्ही), पुस्तकं, अर्थ-विज्ञान-राजकारणातल्या (शक्यतो मिश्किल) घडामोडी, इतिहास या चारपाच विषयांवर दर गुरुवार किंवा शुक्रवारी एक सदर का चालू करत नाही? जुने लेख पुनर्प्रकाशित केले तरी चालेल. महिन्यातुन एक विषय एकदाच येईल पण दर आठवड्याला काहीतरी आकर्षक, वाट पहावी असे लेखन वाचायला मिळेल.

  • ‌मार्मिक1
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

>>इथे सिनेमा (+ टीव्ही), ~~~~>>
नुसत्या लिंका नको.
या सर्वांचा मसावि एक येईल. ( सामान्य मालिका , चित्रपट, राजकारण निघायला पाहिजेत.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

नुसत्या लिंका नको. >> लिंका नाही. समिक्षा, रसग्रहण, ओळख, बारकावे, त्रिविया, शूटिंग करतानाच्या गमतीजमती, फेसबुकवर अमोल उदगीरकर लिहितात तसे लेख, ऋषिकेशने पहावे मनाचेवर लिहीली आहे तशी pride and prejudice BBC मालिकेबद्दलची लेखमाला...
एकंदर सिनेमा, नाटक, मालिकाबद्दल काहीही... दर महिन्याच्या पहिल्या गुरुवारी...

पुस्तकांबद्दल असेच काहीही... दर महिन्याच्या दुसऱ्या गुरुवारी...

ब्लॉगवरचे जुने लेखन, फेसबुक स्टेट्स, इतर मराठी साइट्सवर असलेले पण इथे नसलेले...
इथलेच अलीकडे काय पाहिलेत किंवा सध्या काय वाचताय धागे सुरवातीपासून उचकटले तर त्यातले काही लंबेचौडे प्रतिसाद तेव्हाच धागे करायला हवे होते...

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

दोन सफरचंदं आणि दोन संत्री आंची सरासरी काय येईल? एक सफरचंद + एक संत्र? की अशी सरासरी काढताच येणार नाही?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

अशी कोणती सरासरी नसतेच. काढायचा प्रश्न येतच नाही.
१. सन्ख्यांची
२, सन्ख्येतरांत एखाद्या मूल्याची
अशी दोनच प्रकारची सरासरी असू शकते.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.

अॅमीला काही हलकंफुलकं हवय असं दिसतंय. इतकं सातत्याने लोक लिहितील दर गुरुवारी दत्ताला ठेवतात पाच पेढे तसं वाटत नाही. अधुनमधून कुणास काही सुचलं की एका भेंडीचं करायचं काय*१ छाप विनोदी लेखन येतं. फारतर दिवाळी अंकानंतर वासंतिक ( सुवासिक) अंक काढता येईल. शिवाय वयापरत्वे आमची विनोदबुद्धी जरा आटतेच. दर गुरुवारी नेमानु गुदुल्या होतीलच असं नाही. परंतू एक करता येईल प्रत्येक जगड्व्याळ प्रतिसादात एखादा विनोदी चुटका चिकटवणे.

*१ प्लेसहोल्डर आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

केविन स्पेसीबद्दल वाचून फार वाईट वाटलं Sad

se7en चित्रपटात तो अतिशय आवडलेला. अगदी त्यानंतर पाहिलेल्या silence of the lambs मधल्या Anthony Hopkins पेक्षादेखील जास्त!! (काही काळाने मी दोघांचे चेहरे mixup करायला सुरुवात केली म्हणा... पण तरी...)

या अशा केसेसमधे काय करावं कळत नाही. आवडलेल्या व्यक्तीला सोडतादेखील येत नाही आणि त्याचे गुन्हे क्षम्य/trivial (मराठी शब्द?) देखील वाटत नाहीत.

===
दुसरे एक उदाहरण: रोमन पोलन्सकीच्या गुन्ह्याबद्दल मला आधीच माहित होतं. chinatown त्यानंतर पाहिला आणि अतिशय आवडला.

===
हॅन्सी क्रोनिए वरील मॅच फिक्सिन्ग आरोपांनंतर मी क्रिकेट बघायचं सोडून दिलं! पण हॅन्सी आवडत राहिलाच...

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

केव्हिन स्पेसी हे प्रकरण फारच लांबचं झालं. स्वतःच्या भावाबद्दल असं काही समजलं की काय होत असेल -
What happened when I discovered my brother was a sexual predator

या लेखात तिनं म्हटलंय तसं दोष त्या पीडीतांचाच होता, वगैरे ऐकून घ्यावं लागत असेल तर...

मी नित्यनेमानं सकाळी सात वाजता एनबीसीवरचा टुडे शो २० मिनीटंतरी पाहते. आजच सकाळी बातमी ऐकली. टुडे शो चालवणारे जे दोन मुख्य बातमीदार, मॅट लावर आणि सवाना गथ्री, यांच्यापैकी मॅट लावरला एनबीसीनं तडकाफडकी नारळ दिला; लैंगिक दुर्वर्तन हेच कारण. सवाना गथ्री आणि इतर सगळेच त्या बातमीनं हादरलेले दिसत होते. आपण रोज ज्या माणसाबरोबर काम करतो, ज्याच्यावर जीव लावतो, तो माणूस असा कुजका निघणं ही गोष्ट फारच विचित्र वाटत असणार!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

जो माणूस टुडे शो गेली २० वर्ष चालवतोय त्याच्या गैरवर्तनाबद्दल एनबीसीला आतापर्यंत माहित नसावे हे समजण्या पलिकडे आहे. मग एकाएकी असं काय झालं की नारळ द्यावा लगला? आपल्याकडच्या अवार्डवापसी गँग सारखं आहे हे. इकडे जरा कुठे खट्टं झालं की असहिष्णूता वाढली म्हणणारे अन अवार्ड परत करणारे मोदी आल्यानंतरच पैदा झालेत, तसे ट्रंप आल्यानंतर लैंगीक शोषणाबद्दल बोलणारे पैदा झालेत. जसं काही पुर्वी सगळं आलबेलं होतं.

ह्याचा अर्थ माझं लैंगीक शोषणाला समर्थन आहे असा धरु नये!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

-अनामिक

ट्रंपमुळे आणि त्याला मराठी आंजावर पाठीशी घालणाऱ्या लोकांमुळेच, मला स्वतःशी झालेल्या लैंगिक दुर्वर्तनाबद्दल लिहावंसं वाटलं. १५-२० वर्षं जुन्या गोष्टी उकरून काढण्याची इच्छा झाली. (दुवा - नैनं छिन्दन्ति शस्त्राणि) हे प्रकार तोवर मी आणि दोन नासके नारळ वगळता बाकी कोणालाही माहीत नव्हते. तिथे मात्र तुमची प्रतिक्रिया फारच निराळी होती.

या अशाच अविश्वास दाखवण्याच्या भीतीमुळे मुली-बायका बोलत नाहीत. विशेषतः, ज्या माणसांच्या हातात व्यावसायिक किंवा व्यक्तिगत आयुष्याच्या नाड्या असतील, त्यांची तर किती दहशत वाटत असेल पीडीतांना!

पूर्वी काहीही आलबेल नव्हतं. पूर्वी स्त्रिया दहशतीत राहायच्या. किंवा माझ्यासारख्या परिस्थितीत झालंगेलं विसरून पुढे जायच्या; कारण असल्या भिकारचोट लोकांसाठी आपलं आयुष्य अडकवून ठेवणं मंजूर नसतं. आता कुठे बोलायला थोडी सुरुवात होत्ये. सध्या अमेरिकेत दिसतंय ते हिमनगाचं टोक असण्याबद्दल मला पूर्ण खात्री आहे.

  • ‌मार्मिक1
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

गैरसमज होतोय. माझं वरचं मत स्त्रियांनी उशीरा बोलण्या/व्यक्तं होण्याबद्दल नव्ह्तं तर एकूनच सिस्टीम/संस्था/कंपनी (इथे एनबीसी) ह्यांनी उशीरा घेतेलेल्या निर्णयाबद्दल होतं. एनबीसी सारखी कंपनी अश्या माणसाची २० वर्षे कशीकाय पाठराखण करु शकते. त्यांना ह्या माणसाबद्दल माहित नसण्याबद्दल शंका आहे/राहिल.

तसेच वरचं माझं मत व्यक्तं करताना माझाच काहितरी गोंधळ झालेला होता, आणि व्यक्तं होण्यात चुक झाली हे कबूल करतो. तुझा वरचा लेख परत वाचला आणि परत पटला.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

-अनामिक

आता तर एनबीसीला आधी माहीत होतं का नव्हतं यावरूनही नवा वाद सुरू झालेला आहे. काही फिर्यादी स्त्रियांचं म्हणणं, बॉसला आधी सांगितलं होतं. एनबीसीचं म्हणणं, आम्हाला सोमवारीच समजलं. परिस्थिती आणि माझ्या जवळच्या इतर काहींचे अनुभव पाहता, मी या स्त्रियांवर ‌‌विश्वास ठेवायला आणि 'एनबीसी हे, इतर नेटवर्कसारखंच पुरुषांनी पुरुषांसाठी चालवलेलं नेटवर्क आहे' असं म्हणायलाही तयार आहे. पण माझ्या भावना महत्त्वाच्या नाहीत. (न्यू यॉर्कर आणि न्यू यॉर्क टाईम्सनं साधारण असंच काही सुचवणारे लेख छापले आहेत.)

प्रत्यक्षात तेव्हा काय झालं आणि त्यापेक्षाही महत्त्वाचं, कसं झालं, याबद्दल एवढ्या अंतरावरून निश्चित काही बोलता येणं कठीण आहे.

त्यातही, तेव्हा या तक्रारी झाल्या असतील तर त्यांकडे दुर्लक्ष का झालं आणि झाल्या नसतील तर त्या स्त्रिया तेव्हाच पुढे का आल्या नाहीत, हा विचार महत्त्वाचा. कारण भूतकाळ बदलता येणार नाही; भविष्यात असं होऊ नये, यासाठी प्रयत्न करणं महत्त्वाचं आहे.

---

मी रोज ऑफिसात जाऊन दोन मैत्रिणींबरोबर थोड्या गप्पा मारते. आम्ही जनरल ऑफिस गॉसिप करतो. मॅट लावरचं प्रकरण पाहता या गॉसिपला व्यावहारिक महत्त्व आहे, असं आता वाटायला लागलं आहे.

न्यू यॉर्क टाईम्सनं छापलेले या प्रकरणाचे तपशील.

The woman who described the encounter in 2001 with Mr. Lauer in his office told The Times that the anchor had made inappropriate comments to her shortly after she started as a “Today” producer in the late 1990s.

While traveling with Mr. Lauer for a story, she said, he asked her inappropriate questions over dinner, like whether she had ever cheated on her husband. On the way to the airport, she said, Mr. Lauer sat uncomfortably close to her in the car; she recalled that when she moved away, he said, “You’re no fun.”

In 2001, the woman said, Mr. Lauer, who is married, asked her to his office to discuss a story during a workday. When she sat down, she said, he locked the door, which he could do by pressing a button while sitting at his desk. (People who worked at NBC said the button was a regular security measure installed for high-profile employees.)

The woman said Mr. Lauer asked her to unbutton her blouse, which she did. She said the anchor then stepped out from behind his desk, pulled down her pants, bent her over a chair and had intercourse with her. At some point, she said, she passed out with her pants pulled halfway down. She woke up on the floor of his office, and Mr. Lauer had his assistant take her to a nurse.

The woman told The Times that Mr. Lauer never made an advance toward her again and never mentioned what occurred in his office. She said she did not report the episode to NBC at the time because she believed she should have done more to stop Mr. Lauer. She left the network about a year later.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

ऐसी अक्षरे या संस्थळाचे दिवाळी अंक बघून धक्का बसला .
म्हणजे हे तर समाजवादी संस्थळ ,आणि समाजवादी हिंदू सण कसे साजरे करतात ?
म्हणजेच हा दिवाळी अंक विचारसरणी फेल गेल्याचे प्रतिक नाही का?
तुम्हाला काय वाटते ?

तसेच कोणत्या खास दिवशी अंक काढला पाहिजे ?

१) माओ , कास्ट्रो , किम जुंग , स्टालिन अशा " महात्याम्यांची" जन्मतारीख
२) कोठला तरी मोठ्या communist हत्याकांडाचा दिवस
३) communist क्रांतिदिन

यावर चर्चा करावी हि विनंती !

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक1
  • पकाऊ1

व्हॉट द फक

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

----------------------------------------------------
बिटकॉइनजी बाळा नित्य ध्यातसे हृदयिं दाम माला

२) कोठला तरी मोठ्या communist हत्याकांडाचा दिवस
३) communist क्रांतिदिन

समाजवादी आणि कम्युनिस्ट यांच्यामध्ये गल्लत होते आहे का?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

********
It is better to have questions which don't have answers, than having answers which cannot be questioned.

ऐसी अक्षरे दिवाळीत सुरु झालेले स्थळ आहे. तेव्हा त्या काळात वर्धापनदिन साजरा होतो. पण त्याच काळात अनेक अंक निघतात म्हणुन त्या विशेषांकास दिवाळी अंक म्हणतात.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रतिमाभंजकांनी समाजवादी विचारसरणीला तडा दिला. यात काय नवल.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

आता चर्चा करावी असं आवाहनच करत आहात म्हणून लिहितो .
१. समाजवादी वेबसाईट म्हणजे तुम्हाला काय म्हणायचंय ?
२. तुम्ही दिलेले महात्मे समाजवादी होते का ? ( का समाजवादी / कम्युनिस्ट , ते सगळे एकच असे तुमचे सूक्ष्म निरीक्षण आहे )
३. तुमच्या मते समाज वादी नसलेल्या साईटी / मासिकं कुठल्या महातम्यांच्या जयंत्या मयंत्या याचे अंक काढतात ? ( हिटलर , ओसामा , आयसिस चे जे कोण ते, खोमेनी वगैरे महात्मे समाजवादी असल्याचं ऐकलं नव्हतं .)
तेव्हा एकदा हा खुलासा कराच , म्हणजे चर्चा करता येईल .

  • ‌मार्मिक1
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

*हे तर समाजवादी संस्थळ * असं मला कुठे जाणवलं नाही.
अहिंदू विचाराचे आहेत असंही नाही.
एखादा भक्तिरसात डुबलेला लेख लिहिला तरीही कौतुक होईल.
वारकरी संप्रदायवरही असावा. रुद्रावर लेख आहेच आता. स्तोत्रे,कृष्ण यावरही आहे. युएसच्या लोकशाहीचे कौतुक गुप्त सरस्वती नदीसारखे वाहात असते. पुतिन,माओ वगैरेवरही लेख कुणी लिहिले तर वाचूच.

ऐसीने आता वासंतिक वाटिका,श्रावण हिंदोळे, शारदीय चांदणे, शिशिराची संध्या असे धारपाच अंक काढले पाहिजेत. सांख्यिकी,ऐतिहासिक चिरफाड तर इकडे स्टरलाइझेशन न करताच गल्ल्यागल्यात होते. कोणीतरी मध्येच एखादा सिनेमा पाहून भावूक होतो. चालायचेच.

वाशीकट्ट्याला आपली भेट झालीच आहे हेमंत वाघे. सध्या काय नवीन उपक्रम?

  • ‌मार्मिक1
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

XIRR नामक एक पॅरामीटर म्युच्युअल फंडातील एस आय पी वरील परतावा म्हणून दाखवला जातो. त्याच्या थिओरेटिकल बेसिसची कुणाला माहिती आहे का?
हा दर काढण्याचा स्टॅंडर्ड फॉर्म्युला एक्सेल मध्ये आहे पण त्यातून जो परताव्याचा दर दिसतो तो नक्की काय दर्शवतो याबद्दल शंका आहे.

अजो याबद्दल जाणत असतील असे वाटते

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

XIRR हा फॉर्म्युला ॲक्च्युअल डेट पकडतो कॅल्क्युलेशन करताना. IRR सर्व पिरिएड सारखेच असल्याचे पकडतो. ( तुम्ही एक्सेल मधे दोन्ही फॉर्म्युले घालुन बघितले तर लगेच कळेल )

मंथली एस आय पी मधे XIRR जास्त अचुक उत्तर देइल कारण काही महिने ३१ आणि काही ३० चे असतात. IRR मधे वर्ष/१२ असा पिरिएड पकडला जाईल्

ग्रोथ एस आय पी च्या गणितात ह्या छोट्या फरकानी फार फरक पडायला नको. डिव्हिडंड स्किम मधे थोडाल दिसेल इतका फरक पडेल ( कारण डिव्हिडंड ची तारीख एस आय पी पेक्षा वेगळी असेल.)

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

धन्यवाद.
आता माझा डेटा बेसिसवर प्रश्न.
मी १ जून १६ ते १ ऑक्टोबर १७ दरमहा ४००० रु एस आय पी मध्ये टाकले १ नोव्हेंबरला ७५००० रु एन ए व्ही आहे. हे एक्सेल मध्ये टाकले की १८ टक्क्यांहून जास्त XIRR दाखवतो.
प्रत्यक्षात या इन्व्हेस्टमेंटचा रिटर्न ७ टक्क्यांहून कमी आहे. म्हणजे मी १ जून पासून दरमहा ४००० रुपयांचे रिकरिंग डिपॉझिट ७ टक्के व्याजाने काढले असते तर १ नोव्हेंबरला मला ७५००० हुन अधिक रक्कम मिळाली असती. मग हा रिटर्न १८ टक्के आहे याला आधार काय?

मी समजत होतो की मला १८ टक्के रिटर्न मिळतो. म्हणजे म्यु फंड वाली कंपनी मला तसे दर्शवते. पण मिळणारा रिटर्न ७ टक्क्यांहून कमी आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

थत्तेचाचा, तुमच्या गणितात काहीतरी गडबड होतिय. मी करुन बघितले तर्

१. एक्सेल मधे तुमचा डेटा टाकुन बघितल्यावर IRR 12.95% येतोय आणि XIRR 13.71% येतोय. १२.९५% प्रतिवर्ष परतावा हा बरोबर वाटतोय का नाही हे मनातल्या मनात चेक करायचे तर
४००० रु १७ महिने एस आय पी मधे म्हणजे ६८,००० रु साडेआठ महिन्यासाठी ठेवल्यासारखे आहे. ६८,००० वर ७,००० साडेआठ महिन्यात मिळणे म्हणजे साडेआठ महिन्यात १०% किंवा प्रतिवर्ष १४% मिळण्यासारखे आहे. म्हणजे एक्सेल चे IRR चे उत्तर ठिक वाटतय्

२. रिकरींग मधे असेच तुम्ही ७% नी पैसे ठेवले असते तर ७१,६८३ मिळाले असते.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

XIRR तेरा येतोय की चौदा इतक्या एररशी मला कर्तव्य नाही. त्याचे सात टक्क्यांशी किंवा साडेसात टक्क्यांशी लग्न कसे लावायचे हा प्रश्न आहे.

Difference is too big.

XIRR is misrepresentation of returns.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

तुमच्या गणितात काहीतरी गंडलंय. 75000 कुठनं आले ते कळलं नाही.
दर महिन्याला 4000 रु. असे 17 महिने टाकले तर 7% प्रमाणे त्याची किंमत 71683/- होते. (प्रत्येक इनस्टॉलमेंटचं गणित खाली)
याचा XIRR काढला तर 7.21% येतोय. तो बरोबर आहे कारण मंथली कंपाऊंडिंग घेतलं तर व्याज 7% पेक्षा थोडं जास्त येतं.

खालील टेबल पाहा.

Date Deposited Future Value
1-Jun-16 4000 4415.73
1-Jul-16 4000 4390.12
1-Aug-16 4000 4364.66
1-Sep-16 4000 4339.35
1-Oct-16 4000 4314.18
1-Nov-16 4000 4289.16
1-Dec-16 4000 4264.29
1-Jan-17 4000 4239.55
1-Feb-17 4000 4214.97
1-Mar-17 4000 4190.52
1-Apr-17 4000 4166.22
1-May-17 4000 4142.06
1-Jun-17 4000 4118.04
1-Jul-17 4000 4094.15
1-Aug-17 4000 4070.41
1-Sep-17 4000 4046.80
1-Oct-17 4000 4023.33
  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

२. रिकरींग मधे असेच तुम्ही ७% नी पैसे ठेवले असते तर ७१,६८३ मिळाले असते.

करेक्ट. माझंही उत्तर रु. 71,683.54 आलं. त्यात आणि NAV मध्ये (75,000-71,683.54 = ) 3,316.46 एवढा फरक आहे. आता 3,316.46 भागिले 68,000 म्हणजे 4.88% आले. म्हणजे एसायपीमध्ये 4.88% जास्त मिळाले.

७% अधिक ४.८८% बरोबर ११.८८% हे xIRR च्या उत्तराच्या जवळ जाणारं आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

********
It is better to have questions which don't have answers, than having answers which cannot be questioned.

माझ्या डेटा पाहण्यात गडबड झाली.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

जेव्हा आपण फक्त कॅश फ्लो ची सीरिज देतो (आणि तारखांची देत नाही) तेव्हा एक्सेल काल्पनिक समान पिरियड गृहित धरते. त्यांचा प्रत्यक्ष कॅलेंडरशी काही संबंध नसतो. तुमच्या १८ पेमेंट्सना (४०००*१७ + ७५०००) एक्सेल काल्पनिक समान दिवसांच्या समान महीन्यांत झाले आहेत असे मानते.
-4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 -4000 75000

याचा आयारार १.०७९१% प्रति काल्पनिक मास (मास आपण म्हणायचं, एक्सेलला त्याचेशी संबंध नाही) इतका येतो. आणि (१+१.०७९१%)^१२-१ या हिशेबाने, महिन्याला कपांउंडींग अर्थातच अभिप्रेत आहेच म्हणून, आयारार १३.७४६% येतो.
=====================================================================
तुम्ही हे आठरा आकडे जुन ते मार्च आणि मार्च ते नोव्हेंबर असे विभक्त केले तर आयारार १७.५% (राउंड करून १८% येतो).
1-Apr-16 1-Apr-17
-40000 47000
४००००= ४००० * १०
४७००० = ७५०००-४०००*७
आणि तसं एका अर्थी तुम्ही काढलेला १८% हा आकडा तितका चुकीचा नाही. पण प्रत्यक्ष व्यवहार असे दोनच झाले हे खूप मोठं सहजीकरण झालं. या तारखाच चूक आहेत म्हणून आयारार काढा नैतर एक्स आयारार, तो ढिसाळच येणार.
=====================================================
तुमचा खरा आयारार १३.७४६% मानू शकता.
===================================================
आयारार चा कॅशफ्लो ही पॉइंट ऑफ टाईम प्रॉपर्टी आहे. आता तुम्ही योग्य तारखा घेतल्या (१ जून,इ) तर एक्स आयारार १३.७११८% येतो. हा आयारार एकदम अस्सल मानता येईल कारण हा ३६५ दिवसांचे वर्ष मानतो. वरचा आयारार ३६० दिवसांचे मानतो. ३६५ चे वर्ष मानल्याने एक्स आयारार थोडा कमी भरतो. १३.७११८% पण हाच खरा रेट ऑफ रिटर्न.
गृहितक - १ तारखेला पैसे दिले.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.

अर्रर्र....
माझी चूक झाली होती डेटा पाहण्यात असे मी आधीच म्हटले.
एक्सेल जो रेट काढतो तो खरोखरच मिळतो असे दिसून आले.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

इथं कुणी गूगल होम किंवा अॅमेझॉन इको वापरतंय का? मी गूगल होम घेतला आणि हा प्रकार प्रचंड आवडला.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

गूगल होम हे प्रकरण नक्की काय असतं? मराठीत सांगाल का; कमी कष्टांत समजून घ्यायचं आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

घरात गूगलप्रायोजित होम केला की घरातील इडापिडा निघून जाते आणि घराची शुद्धी होते. शिवाय घरावर व घरातल्या घटनांवर गूगलची सतत नजर असल्याने इतर कोणी वाकड्या नजरेने पाहण्याचा प्रश्न येत नाही. लिंबूमिरच्या व बाहुलीचा खर्चही वाचतो हा बोनस!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी1
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

मि० हिर० ओक

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

त्या ओकला होमात टाका रे कोणीतरी!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

शी!!!!!!!!!!!!!!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण2
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

म्हणजे एकदाची इडा(पिडा)हो टळून जाईल.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

आयडा(ला) हो की! मग 'ओ(क) रे! गॉन!!!' असेही म्हणता येईल, नाही का?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

हा जोक शेवटी आलाच(स) का?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

हे ठीक आहे.

क्षणभर मी वाचलं, 'लिंबूमिरच्या व बाहुबलीचा खर्चही वाचतो'. काही तरी उपकरण माझ्या डोक्यातून बाहुबली पिच्चर बघितल्याच्या आठवणी पुसणार असेल तर मी खर्च करायला तयार आहे, असंही लिहिणार होते. पण कसलं काय! सुख मेलं अळवावरच्या मृगजळासारखंच असतं.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण1
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

सुख मेलं अळवावरच्या मृगजळासारखंच असतं.

दवणे आणि वपु एकसमयावच्छेदेकरून चावले काय?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण2
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

अहो, मिहिरसारखा भला मुलगा डँबिसपणा करायला लागल्यावर मला वपु-दवणे वाचायला काही हरकत नाही; आता संन्यास घ्यायला हरकत नाही.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

कोणाला फ्रीडमन चे हे ऐकायचे आहे का? आणि मुख्य म्हणजे विचार करायचा आहे का?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

हा व्हिडिओ मी प्रथम अनेक वर्षांपूर्वी पाहिला होता. अनेकदा पाहिलाय.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माइक्रोसॅाफ्टच्या स्टोरवरचे गुगल प्रॅाडक्ट्स - अॅप्स स्वरुपात - गुगल फोटोज, ब्लॅागर वगैरे गुगल देत नाही. मासॅाचे वननोट,ओफिस तिकडे आहेत.
असं का करतात?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

आज एके ठिकाणी हा परिच्छेद वाचला. पोस्टेरिटीसाठी इथे दर्ज करून ठेवतो:

"...Each act, each occasion, is worse than the last, but only a little worse. You wait for the next and the next. You wait for one great shocking occasion, thinking that others, when such a shock comes, will join with you in resisting somehow. You don't want to act, or even talk, alone; you don't want to 'go out of your way to make trouble.' Why not?-Well, you are not in the habit of doing it. And it is not just fear, fear of standing alone, that restrains you; it is also genuine uncertainty. Uncertainty is a very important factor, and, instead of decreasing as time goes on, it grows. Outside, in the streets, in the general community, 'everyone' is happy. One hears no protest, and certainly sees none. You know, in France or Italy there would be slogans against the government painted on walls and fences; in Germany, outside the great cities, perhaps, there is not even this. In the university community, in your own community, you speak privately to your colleagues, some of whom certainly feel as you do; but what do they say? They say, 'It's not so bad' or 'You're seeing things' or 'You're an alarmist.'

And you are an alarmist. You are saying that this must lead to this, and you can't prove it. These are the beginnings, yes; but how do you know for sure when you don't know the end, and how do you know, or even surmise, the end? On the one hand, your enemies, the law, the regime, the Party, intimidate you. On the other, your colleagues pooh-pooh you as pessimistic or even neurotic. You are left with your close friends, who are, naturally, people who have always thought as you have....

But the one great shocking occasion, when tens or hundreds or thousands will join with you, never comes. That's the difficulty. If the last and worst act of the whole regime had come immediately after the first and smallest, thousands, yes, millions would have been sufficiently shocked-if, let us say, the gassing of the Jews in '43 had come immediately after the 'German Firm' stickers on the windows of non-Jewish shops in '33. But of course this isn't the way it happens. In between come all the hundreds of little steps, some of them imperceptible, each of them preparing you not to be shocked by the next. Step C is not so much worse than Step B, and, if you did not make a stand at Step B, why should you at Step C? And so on to Step D.

And one day, too late, your principles, if you were ever sensible of them, all rush in upon you. The burden of self-deception has grown too heavy, and some minor incident, in my case my little boy, hardly more than a baby, saying 'Jewish swine,' collapses it all at once, and you see that everything, everything, has changed and changed completely under your nose. The world you live in-your nation, your people-is not the world you were born in at all. The forms are all there, all untouched, all reassuring, the houses, the shops, the jobs, the mealtimes, the visits, the concerts, the cinema, the holidays. But the spirit, which you never noticed because you made the lifelong mistake of identifying it with the forms, is changed.

Now you live in a world of hate and fear, and the people who hate and fear do not even know it themselves; when everyone is transformed, no one is transformed. Now you live in a system which rules without responsibility even to God. The system itself could not have intended this in the beginning, but in order to sustain itself it was compelled to go all the way."

-Milton Mayer, They Thought They Were Free: The Germans 1933-1945

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

********
It is better to have questions which don't have answers, than having answers which cannot be questioned.

यावरुन मीराबाईचं एक भजन आठवलं -

अपने में मगन रहना, कछु लेना न देना
ना किसी की काना सुननी, ना किसी को अपनी कहनी
अपने में मगन रहना, कछु लेना न देना

  • ‌मार्मिक2
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

फारच मार्मिक विश्लेषण की बदल कसा होत जातो आणि आपण कसे निबर होत जातो.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

क्रांती एका दिवसात होत नाहीच. अगोदर वातावरण तापत जातं मग कोणी चिथावणी देणारी भाषणं ठोकतं. समुदाय पेटतो. त्यामागेही गणित असतेच.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

'रोचक व्हॉट्सॅप फॉरवर्ड' असा एक धागा (धागामालिकाच खरंतर) सुरू करावा का?
ह्यामागचा खरा उद्देश हा: की बऱ्याच गोष्टींची वैधता तपासून मिळेल, जोरदार चर्चा झडतील, अफवाही पसरायच्या थांबतील.
मटाचं नवरात्र मार्केटींग आणि कुरकुरेमधलं प्लास्टिक ते बुफेमधल्या जेवणाचं कॉस्ट अनॅलिसिस आणि बॉलीवूडचं हिंदीप्रेम - बराच एंटरटेनिंगही होईल धागा.
काय म्हणता?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

तिज्यायला मजकूर आणि स्वाक्षरीच्या मध्ये डिफॉल्ट एक लाईन मारा की मालक
Hope is for sissies.

चिकार चाललंच तर धागामालिका बनवता येईलच.

अफवा का बातमी अशी छाननी करणं किंवा भीषण मजकुराची टिंगल असे दोन्ही उद्देश ठेवता येतील.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

बरे म्हणतो

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

बरं नाही म्हणतो.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

बँकेत एफ्डी ठेवणारे आणि बँकेला कर्ज देणारे यात तत्त्वत: काय फरक आहे?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

आधी रोटी खाएंगे, इंदिरा को जिताएंगे !

बॅंकेला कर्ज देणारे असा काही प्रकार असतो का?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

बॅंकेला कर्ज देणारे असा काही प्रकार असतो का?

हो. जसं डेब्ट कंपन्यांकडून इतर कंपन्यां (उदा. मॅन्युफॅक्चरींग कंपन्या) कर्ज घेतात व ते त्या कंपन्यांच्या कॅपिटल स्ट्रक्चर चा भाग होतं तसं बँकांना सुद्धा त्यांच्या कॅपिटल स्ट्रक्चर मधे कर्ज आणि इक्विटी ठेवता येते. अर्थात या दोघांची कॉम्बिनेशन्स सुद्धा असू शकतात. म्हंजे उदा. मेझनाईन डेब्ट की ज्याला इक्विटी किकर्स (वॉरंट्स्) ॲटॅच केलेले असतात किंवा कन्व्हर्टिबल बाँड्स असू शकतात.
.
------
.

बँकेत एफ्डी ठेवणारे आणि बँकेला कर्ज देणारे यात तत्त्वत: काय फरक आहे?

बँकेत एफडी ठेवणारे (किंवा सेव्हिंग्स/चेकिंग अकाऊंट ला पैसे ठेवणारे) व बँकेला कर्ज देणारे ह्यात फरक हा आहे की बँकेला दिलेले कर्ज हा बँकेच्या कॅपिटल स्ट्रक्चर चा भाग असतो व सेव्हिंग्स/चेकिंग अकाऊंट ला ठेवलेले पैसे (किंवा एफडीला ठेवलेले) पैसे हे कॅपिटल स्ट्रक्चर मधे अंतर्भूत केले जात नाहीत.

कॅपिटल स्ट्रक्चर हे इक्विटी + डेब्ट + त्या दोघांचे काँबिनेशन असू शकते.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

धन्यवाद. आता प्रायव्हेट कंपन्यांच उदाहरण घेउ. इथे कंपन्यांच्या एफ्डीपण असतात. डिएस्के, बजाज वगैरे. त्या एफ्डीचे धारक आणि त्या कंपनीला कर्ज देणारे इतर हे पण सेम का वर तु म्हणतोस तसा फरक?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

आधी रोटी खाएंगे, इंदिरा को जिताएंगे !

इथे कंपन्यांच्या एफ्डीपण असतात. डिएस्के, बजाज वगैरे. त्या एफ्डीचे धारक आणि त्या कंपनीला कर्ज देणारे इतर हे पण सेम का वर तु म्हणतोस तसा फरक?

फरक आहेच. कंपनीला कर्ज देणारे ते कंपनीच्या कॅपिटल स्ट्रक्चर मधेच जाते. कॅपिटल स्ट्रक्चर मधे एक्विटी, डेब्ट, व कॉम्बिनेशन्स येतात.
Cash flow statement मधे Financing activities मधे नोंदवल्या जातात.

ठेवीदारांच्या ठेवी (मग ठेवीदार व्यक्ती असो वा कंपनी) त्या कॅपिटल स्ट्रक्चर मधे नोंदवल्या जात नाहीत.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

गब्बुचे अभिनंदन, असे बरोबर आणि विषयाला धरुन उत्तर गब्बु कडुन आल्याबद्दल.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

गब्बुचे अभिनंदन, असे बरोबर आणि विषयाला धरुन उत्तर गब्बु कडुन आल्याबद्दल.

"For every complex problem there is an answer that is clear, simple, and wrong." - H. L. Mencken

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

धन्यवाद!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

आधी रोटी खाएंगे, इंदिरा को जिताएंगे !

ते आरबीआय चे रेशो कॅपिटल मधल्या डेटला लागू नसतात.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.

ओरीजनल व्हाट्सअप स्टेटसच्या धाग्याला नावं ठेउन त्यातल्या भिक्कार कंटेट्स वरती रोचक नावाचा धागा???

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

भांबड आलं

कंपन्यांनी आपल्या मजुरांना बिटकॉइनमध्ये पगार द्यायला सुरू केलं तर त्यावर कर लागेल का? नसेल लागणार तर तसा पगार देणं इल्लिगल असेल का?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

आधी रोटी खाएंगे, इंदिरा को जिताएंगे !

भारतातला निर्णय माहीती नाही. पण बहुतेक बिटकॉईन बेकायदेशीर आहे असा माझा कयास आहे. म्हणूनच रघु राजन यांनी त्याविरोधी विधानइथे केले होते.

अमेरिकन प्राप्तीकर विभागाने असे स्पष्ट केलेले आहे की बिटकॉईन हे चलन नसून ॲसेट आहे व त्यावर टॅक्स लागेल.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

कंपन्यांनी आपल्या मजुरांना बिटकॉइनमध्ये पगार द्यायला सुरू केलं तर त्यावर कर लागेल का? नसेल लागणार तर तसा पगार देणं इल्लिगल असेल का?

ढेरेशास्त्री, तुम्हाला हा प्रश्न का पडला ते कळले नाही. पगार रुपयात दिला काय बिट कॉइन मधे दिला काय किंवा गहु तांदुळ म्हणुन दिला काय, तो इन्कम आहे, त्यामुळे करपात्र आहे.
पर्क्स नाही का करपात्र असत.

फक्त सरकार टॅक्स बिटकॉइन मधे घेणार नाही.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

कंपनीने दिलेला पर्क्स यात काय काय येतं याची डेफिनिसन असेल ना? त्यात बीटकॉइन हा पर्क आहे असं थेट म्हटलं नसेल तर कसा कर लागेल?
उदा: कंपनी मला फुकट चहा/कॉफी देते. हे पर्क्स मध्ये येईल ना? त्यावर कुठे कर लागतो?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

आधी रोटी खाएंगे, इंदिरा को जिताएंगे !

गुगलल्यावर तुम्हाला पाहिजे असलेली व्याख्या सापडली.
पण त्याची गरज नाही, कॉमनसेंस वापरुन हि हे शोधता येते. कंपनीत प्यायलेल्या चहा ला पर्क म्हणत नाहीत पण कंपनीने घरी प्यायला हॉटेल मधुन चहा पाठवला तर तो पर्क होतो.

https://www.iitk.ac.in/new/data/Finance_Officer_Office/Incometax_valuati...

“Perquisite” may be defined as any casual emolument or benefit
attached to an office or position in addition to salary or wages. In
essence, these are usually non-cash benefits given by an employer
to employees in addition to cash salary or wages. However, they
may include cases where the employer reimburses expenses or
pays for obligations incurred by the employee

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

+१००.

स्मगलिंग चे उत्पन्न सुद्धा टॅकसेबल असते.
ढेरेशास्त्रींना त्यांच्या कंपनीने बिटकोईन दिले तर ते "बिटकोईन इल्लीगल आहे त्याअर्थी मला पगार मिळाला नाही" असा दावा करतील

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

'गृहिणी'बद्दलचे सचिन कुंडलकरचे लोकसत्तामधले दोन लेख

www.loksatta.com/karant-news/sachin-kundalkar-article-on-housewife-1594866

https://www.loksatta.com/karant-news/sachin-kundalkar-article-on-housewi...

===
आणि त्याला दिली गेलेली प्रत्युत्तरं:

हा तर निव्वळ खोडसाळपणा!
http://www.bigul.co.in/bigul/1904/sec/11/questions%20to%20Kundalkar

प्रिय मित्र सचिन कुंडलकर,
http://www.bigul.co.in/bigul/1902/sec/11/letter%20to%20kundalkar

स्त्रीवादाचं सरसकटीकरण घातकच
http://www.bigul.co.in/bigul/1903/sec/11/generalization

===
तुम्हाला काय आवडले ते घ्या!

मला (अर्थातच) सचिन आवडला. गायत्रीचा लेख म्हणजे टिपिकल उच्च/मध्यम वर्गातली गृहिणी किंवा तिची बाजू घेणारे स्वघोषित स्त्रीवादी यांचा थयथयाट, सुकथनकरचा लेख म्हणजे आखिर कहना क्या चाहते हो? आणि भुस्कुटेबाईचा लेख म्हणजे परवा अनु म्हणाली तसे "आम्ही तुमच्या डोक्यावरुन जाणारे काहीतरी सादर करतोय" असा फक्त आविर्भाव!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

बाकीचे मरो, पण...

आणि भुस्कुटेबाईचा लेख म्हणजे परवा अनु म्हणाली तसे "आम्ही तुमच्या डोक्यावरुन जाणारे काहीतरी सादर करतोय" असा फक्त आविर्भाव!

हे असे काहीतरी आणि तेही इथे लिहायला धाडस लागते, डेअरिंग लागते, गट्स लागतात. (दुर्दम्य आत्मविश्वासदेखील लागतो.) त्याबद्दल तुम्हाला __/\__.

पिंडास अनुसरून तुमच्याशी बाय डिफॉल्ट सहमत होणार होतो, झालोही असतो, परंतु दुर्दैवाने तो लेख प्रत्यक्ष वाचला, आणि, प्रामाणिकपणे, असे काही जाणवले नाही ब्वॉ.

असो. प्रत्येकाचे मत.

- (डरपोक) 'न'वी बाजू.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

हे असे काहीतरी आणि तेही इथे लिहायला धाडस लागते, डेअरिंग लागते, गट्स लागतात. (दुर्दम्य आत्मविश्वासदेखील लागतो.) त्याबद्दल तुम्हाला __/\__.
>> धन्यवाद Biggrin
Fool किंवा fanatic किंवा आपण फार ग्रेट नाही हे माहीत असल्याने नम्र नसलेली यापैकी काहीतरी असेल कारण...

===
पिंडास अनुसरून तुमच्याशी बाय डिफॉल्ट सहमत होणार होतो, झालोही असतो, परंतु दुर्दैवाने तो लेख प्रत्यक्ष वाचला, आणि, प्रामाणिकपणे, असे काही जाणवले नाही ब्वॉ.
>> 80s मधे घरात मोलकरीण वगैरे ठेऊ शकणाऱ्या उच्च वर्ण, वर्गातील गृहिणी, त्यांचाच फेसबुकवर स्त्रीवाद घालणार नवा अवतार यांच्याबद्दल सचिनने लिहिले आहे. भुस्कुटेचा काय स्टँड आहे त्याबद्दल? मलातरी काही कळले नाही. मूळ मुद्याला बगल देऊन उगाच फुले, आगरकर अन कायनकाय फाफटपसारा...

===
आतच भुस्कुटेची वॉल पाहिली. सगळे वा वा करतायत. एकानेच थेट विरोध केलाय, दुसरीने मवाळ विरोध केलाय. एनीवे

पुरुषाला शारीर इच्छा आहेत आणि त्यानं त्या व्यक्त करणं म्हणजे थेट माझ्यावर बलात्कारच करणं आहे, अशी बोंब ठोकणं मी बंद का करू नये? >>> याचा अर्थ कुणाला कळला का?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

ॲमी, कुंडलकरांचा पहिला लेख बऱ्याच ऐसी करांना पटला आहे असे त्यांनी खफ वर तरी म्हणले आहे.
पण दुसऱ्या लेखात ते सुकथनकरच्या दमबाजीला घाबरले असावेत आणि सारवासारव केली असावी असे वाटते.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

पहिला लेख बऱ्याच ऐसी करांना पटला आहे असे त्यांनी खफ वर तरी म्हणले आहे. >> खरंच?? बरेच ऐसीकर गृहिणीविरोधक आहेत?? शंका आहे...... ते जास्तीजास्त भुस्कुटेसारखा व्हेग काहीतरी स्टँड घेतील. गृहिणीविरोधक आपण चौघेच. तू, मी आणि ते दोघे MCP Biggrin

दुसरा लेखदेखील आवडला मला. सौम्य भाषेत लिहिलाय पण स्टँड तोच आहे पहिल्या लेखातला.

===
अपडेट: हो तेच ते दोघे MCP. लगेच कळलं त्यांचं त्यांना ROFL

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

एक MCP मी आहे. दुसरा ब्याटमन का?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

हो बहुधा.

गर्व से कहो हम फेमिनाझी-सर्टिफाईड एमसीपी हैं!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

गर्व से कहो हम फेमिनाझी-सर्टिफाईड एमसीपी हैं!

हा नवीन वर्ग काय ओ, बॅटमनराव ?

(वर्गविहीन समाजाच्या बकवासाला कंटाळलेला) गब्बर

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

आणि शर्फीटिकेट कुनी दिलं म्हनता...

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

- लोग बदलते नही ग़ालिब, बे-नक़ाब होते है |

80s मधे घरात मोलकरीण वगैरे ठेऊ शकणाऱ्या उच्च वर्ण, वर्गातील गृहिणी, त्यांचाच फेसबुकवर स्त्रीवाद घालणार नवा अवतार यांच्याबद्दल सचिनने लिहिले आहे. भुस्कुटेचा काय स्टँड आहे त्याबद्दल? मलातरी काही कळले नाही. मूळ मुद्याला बगल देऊन उगाच फुले, आगरकर अन कायनकाय फाफटपसारा...

ह्म्म्म्म्... ठीक. मुद्दा लक्षात आला (असे वाटते).

पुरुषाला शारीर इच्छा आहेत आणि त्यानं त्या व्यक्त करणं म्हणजे थेट माझ्यावर बलात्कारच करणं आहे, अशी बोंब ठोकणं मी बंद का करू नये? >>> याचा अर्थ कुणाला कळला का?

याचा साधा सोपा अर्थ, तूर्तास त्या तशी बोंब ठोकत असतात, असा घेता यावा काय? (चूभूद्याघ्या.)

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

आपल्याला समता आणि बंधुभावाने नोकऱ्या आणि संधी मिळणार नाहीत.

लेखकाने समता व समानता ह्या शब्दात उड्या मारलेल्या आहेत. पण लेख आवडलाच. व हे वाक्य तर लई आवडले.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

पूर्वी भुस्कुटे बाईचं ऐसीचालकांशी एकदम लौ होतं

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण1
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

का ब्रेकअप झालं माहितीय का कोणाला? त्या आणि ऋ यांचा चालकांसोबत पोर्न अंकाच्या वेळेस काहीतरी खटका उडाला एवढंच जाणवलं....

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण2
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

अ. सचिन कुंडलकरच्या लेखांवर फेसबुकवरच्या प्रतिक्रिया वाचून मला इस्ट्रोजेनचा पाऊस पडल्यासारखं वाटलं आणि मी गृहिणींना आणखी भीली. (त्यात अजून १५ डिसेंबर नाही आला, बायांनी 'ख्रिसमसची खरेदी झाली का' विचारत जीव उठवला आहे.)

आ. मराठी लोकांना शाळकरी वयापासून खवचटपणा आणि स्वतःवर हसणं या दोन गोष्टी शिकवण्याची भारी गरज वाटायला लागली आहे.

इ. म्हणून सचिन कुंडलकरचे लेख थोर होत नाहीत; दोन घटका करमणूक बरी चालली होती. पण त्याचा खवचटपणा हरवला आहे. शोधून देणारीस माझ्याकडून विशेष बक्षीस मिळेल.

१. हा विनोद गेल्या चार-सहा दिवसांत एवढा वापरलाय की मलाच शिळा वाटायला लागला.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

कुंडल्याचा स्त्री(वाद)द्वेष अत्यंत स्टेरिओटीपीकल जॅक मॅकफारलँडि आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

----------------------------------------------------
बिटकॉइनजी बाळा नित्य ध्यातसे हृदयिं दाम माला

याच विषयावर अन्यत्र लिहिलेला प्रतिसाद इथे डकवत आहे -

१९६३ साली आलेल्या 'द फेमिनीन मिस्टीक'मध्ये बेटी फ्रीडन 'निदान न होणाऱ्या रोगा'बद्दल लिहिते. हाच तो गृहिणीपणाचा रोग. (या पुस्तकामुळे दुसऱ्या पिढीतल्या अमेरिकी स्त्रीवादाला चालना मिळाली, असं अभ्यासकांचं मत आहे.)

बेटी फ्रीडन अभ्यासपूर्ण, अललित लिहिते आणि कुंडलकर ललित लेखन करतो; हा दोघांमधला फरक. दुसरा मोठा फरक, बेटी फ्रीडन अमेरिकी शैलीनुसार चाराण्याची कोंबडी आणि बाराण्याचा मसाला, असं मूळ मुद्दा पातळ करून-करून - सग्गळ्या लोकांना पचेलसा - लिहिते; कुंडलकर त्याच्या पुणेरी/ब्राह्मणी इंटुकपणाला अनुसरून short and sour लिहितो. पण असे फरक वगळता, त्या दोघांच्या लेखनाचा गाभा, त्यांना जे म्हणायचं आहे त्यात मला फार फरक दिसत नाही.

घरात बसून आपण घरातल्यांसाठी कसा त्याग केला आणि खस्ता खाल्ल्या हे सांगत बसू नका; त्यात मनुष्य म्हणून तुमचाच पराभव आहे. त्याजागी रसरशीत आयुष्यं जगा, 'अय्या'तल्या मैना किंवा रानी मुखर्जीच्या पात्रांसारखी, असं तो म्हणतोय. घरात बसून इतर लेखकांच्या पुस्तकांची, परपोषित भाषांतरं पाडण्यापेक्षा जगलेल्या रसरशीत आयुष्यांतून जे शिकाल त्याबद्दल मुळातूनच आणि नवीन लिहा; असं तो म्हणतोय.

आणि यात एक अक्षर वावगं मला दिसत नाही. ('ऐसी'चे भूमिगत सदस्य) मुक्तसुनीत याचं वाक्य वापरायचं तर 'कुंडलकर हा गाळून-गाळून वाचण्याचा लेखक आहे'. ते लक्षात घेऊनही त्याच्या लेखनावर टीका करायचीच झाली तर हे सगळं फार गेल्या-शतकातलं आहे असं मी म्हणेन. सहा वर्षं सक्तीनं घरी बसायला लागलं तेव्हाही मी गृहिणी नव्हते; आणि तेव्हाही ही टीका मला लागू होत नव्हती. आता तर मी असली टीका अजिबात अंगाला लावून घेणार नाही. ही झाली माझी व्यक्तिगत गोष्ट.

समाजावर केलेली टीका आपल्याला, प्रत्येक व्यक्तीला साधारण एक-समाजांश* एककं लागू पडते. मुळात ती व्यक्तिगत पातळीवर आपण ओढवून घ्यावी का? ओढवून घेतली तर मुळात ती टीका रास्त आहे का गैरवाजवी, याचा विचार करायलाही हरकत नाही. रसरशीत आयुष्य जगावं आणि त्यातून आपल्या आजूबाजूच्या लोकांनाही रसास्वाद घेता यावा, असं कोणाला वाटत नाही? कुणाला कुढत-कुचमत, रडत-राऊत आयुष्य जगण्याची हौस आहे? असं कोणी असेलच तर त्यांना भेटण्याची मला फार इच्छा आहे.

खवचटपणा ही लेखनाची एक शैली आहे. ती समजून घेण्यासाठी मुळात आपण अगतिक मनोवृत्तीच्या नसणं आवश्यक. कालच मी शर्मिला फडकेला फेसबुकवर लिहिलं, "भाषांतरं करतेस तशा स्वतंत्र कथाही लिहीत जा हो, शमूताई!" यात खवचटपणा होताच. शर्मिलाला त्यावर हसू आलं कारण तिनं काही भाषांतरं 'पाडली' आहेत त्यामागे काय भूमिका आहे, हे तिला स्वच्छ समजतं. (उदाहरणार्थ, गुरुदत्तचे एकाड एक सिनेमे स्वतःसाठी आणि पैशांसाठी असत.) स्वतःच्या कर्तबगारीबद्दल तिला बऱ्यापैकी कल्पना आहे; स्वतःच्या बुद्धीचा ती बऱ्यापैकी आदर राखते (हे तिच्या लेखनातून त्रयस्थांनाही दिसू शकतं).

कुंडलकर जेव्हा स्वतःला स्त्रीद्वेष्टा म्हणतो, तेव्हा त्यातही खवचटपणा असतो. 'अय्या' सिनेमातली दोन मुख्य स्त्री-पात्रं बघितली तरीही ते स्पष्ट समजतं. भले त्याची शैली आवडणार नाही. पण हा इसम स्वतंत्र बुद्धीनं विचार करणाऱ्या, आपल्याला काय हवं मिळवण्यासाठी धडपडणाऱ्या आणि त्यासाठी प्रसंगी परंपरेला फाट्यावर मारणाऱ्या स्त्रियांच्या प्रेमात आहे; हे 'अय्या' बघून पुरेसं समजतं.

सुकथनकरांची पोस्ट म्हणजे कुंडलकरचे मुद्दे जसेच्या तसे सिद्ध करणं आहे. ज्या-ज्या गोष्टींची तो टिंगल करतो, ज्या-ज्या गोष्टी त्याला त्याज्य वाटतात, त्याच वापरून कुंडलकरास जाहीर पत्र लिहिणं म्हणजे निरागसपणाचा कडेलोट आहे. (शिवाय त्यांच्या लेखनातली टिंबं-टिंबं-टिंबं. टिपं आणि टिंबं गाळल्याशिवाय दोन परिच्छेद धड लिहिता येऊ नयेत!)

एकंदरच मराठी जन स्वतःबद्दल फारशी विनोदबुद्धी बाळगत नाहीत, हे या प्रकरणावरून दिसतंय; don't take yourself too seriously. Chillax! कुंडलकरचा खवचटपणा मनोरंजक असतो; त्यापलीकडे त्याला भाव देणं म्हणजे त्याचेच देव्हारे माजवणं. या देव्हाऱ्यांमुळे घाबरून बहुतेक त्याचा पुढच्या लेखातला खवचटपणा कमी झालाय आणि लेख अत्यंत सुमार झाला आहे. खवचटपणा नसेल तर कुंडलकरचे लेख वाचायचे कशासाठी!

'अय्या तुम्ही कित्ती गोड' छापाचं लेखन पैशाला पासरी सापडतं. मला हव्यात तशा मनोरंजक, खवचट, रसरशीत, बुद्धीमान कुचाळक्या मात्र शोधून शोधून क्वचित कुठे सापडतात. त्या एका कुंडलकराच्या नाकात वेसण घातली की मग मराठीत काही वाचायचं कशासाठी! इंग्लिश येतं त्यांनी 'द अनियन' आणि 'न्यू यॉर्कर' वाचावेत.

'अख्खं फेसबुक' ढवळून काढणारं लेखन केल्यामुळे का होईना, कुंडलकरचं महत्त्व वाढतं; हे मी _सखेद_ मान्य करते. खेद अशासाठी की, या प्रकारांमुळे तो आणखीच लेखकराव बनण्याची शक्यता!

नीरजाला 'इस्ट्रोजेनचा पाऊस' फारच आवडलाय. पण मलाच माझा विनोद आता बोअर व्हायला लागला. अति झालं आणि हसू मावळलं, छापाचं! Wink

*या मापकाचं श्रेय - आदूबाळ

--

जॅक मकफरलँडी म्हणजे काय भूमिका किंवा कोण माणूस हे मला माहीत नाही. प्रत्येकाला आणि प्रत्येकीला आपापला स्त्रीवाद काय आणि कसा हे ठरवण्याचं स्वातंत्र्य असतं. फक्त आपला 'वाद' इतरांना पटेल अशा अपेक्षा ठेवू नका, म्हणजे झालं.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक1
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

हल्लीच मी 'डेटा सायन्स' अथवा विदाविज्ञान नामक प्रकरण शिकले. मशीन लर्निग आणि विदाविज्ञान हे शब्द मी आलटून पालटून वापरते, तसं करू नये. पण भावनाओं को समझो.

या विषयाची साधारण रूपरेखा अशी की ठरावीक गोष्टी, विदा असेल तर त्यातून अमुक एका गोष्टीचं भाकीत करता येईल. म्हणजे (व्यक्तिगत पातळीवर न उतरता खडूस उदाहरण द्यायचं तर अदितीनं स्त्रीवादासंदर्भात काही लेख लिहिला किंवा बातमी डकवली की त्यावर ठरावीक लोकांच्या रडारड प्रतिक्रिया येणार.) दिवसभर सूर्यप्रकाश असेल, आजची तारीख ठरावीक असेल तर आजचं तापमान किती असेल, याचा अंदाज करता येतो. आणि हे विदाविज्ञान कित्येक ठिकाणी वापरलं जातं. फेसबुक आपल्याला सांगतं, 'तुम्हाला हे लोक माहीत असतील'; हा पण मशीन लर्निंगचा एक प्रकार.

तर यात उपलब्ध विदेला, डेट्याला जे मॉडेल बसवलं जातं ते बरेचदा खूप घट्ट असतं. म्हणजे माझ्यासाठी शिवलेला कपडा फक्त मलाच वापरता येईल असं. त्याच मापाचे कपडे शिवले तर त्याला मी सोडून इतर कोणी गिऱ्हाईक नसेल. याला तांत्रिक शब्द आहे, ओव्हरफिटिंग. मोठ्या प्रमाणावर आणि सर्वसाधारण भाकितं करायची असतील, तर ओव्हरफिटिंग कामाचं नाही. मॉडेलला हे कसं सांगणार, तर काही मॉडेलं किंवा पायऱ्या असतात की ज्यात काही विदा अनावश्यक समजून काढून टाकायची. नक्की काय अनावश्यक हे ठरवण्यासाठी गणित आहे, मुद्दा तो नाही. मुद्दा असा की आहे ती विदा समजून, आकळून त्यावरून योग्य भाकितं करण्यासाठी काही विदा काढून टाकायची. असं केल्यामुळे मॉडेलची भाकितं आणखी चांगली येतात; पण तेवढंच नाही तर संगणकाच्या रॅमवर कमी ताण येतो.

कुंडलकरच्या लेखामुळे झालेल्या चर्चा वाचून मला हा प्रकार व्यवस्थित आकळला. एखाद्या गोष्टीकडे नको तेवढ्या गांभीर्यानं पाहणं, एखाद्या व्यक्ती/लेखनाला नको तेवढं महत्त्व देणं किंवा एखादी घटना, कथा, व्यक्ती किंवा काहीही यांचं अतिविश्लेषण करणं, याला समांतर प्रकार सापडला. अगदी मेंदूवर कमी ताण येण्यापासून सगळी संगती लागली.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण1
  • विनोदी0
  • रोचक1
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

हल्लीच मी 'डेटा सायन्स' अथवा विदाविज्ञान नामक प्रकरण शिकले.

कुठं आणि काय?
म्हणजे कोर्सेरा असेल त्तर कोणते कोर्सेस?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

----------------------------------------------------
बिटकॉइनजी बाळा नित्य ध्यातसे हृदयिं दाम माला

कोर्सेरावर मशीन लर्निंगचा एक कोर्स केला. पुढे चिकार पैसे आणि तीन महिने खर्चून, गॅल्व्हनाइझ नामक आस्थापनेत शिकले.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

ॲन्ड्र्यु एनजी चा कोर्स का कोर्सेरा वरचा?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

हा तो कोर्स.

(विचारलेलं नसतानाही) माझं कोर्सबद्दलचं मत - मशीन लर्निंगमधल्या संकल्पना समजण्यासाठी कोर्स चांगला आहे. अँड्यू ङची शिकवण्याची पद्धत मला आवडली. Libear Algebraवर जळमटं बसली होती, ती निघाली.

मात्र मशीन लर्निंगसाठी जी अल्गोरिदम्स वापरली जातात, ती सगळी त्यात शिकवलेली नाहीत. उदाहरणार्थ tree-based algorithms, gradient boosting, xgboost, k-means या कोर्सात नाहीत. Natural language processing याचा उल्लेखच नाही. मी कोर्स केला तेव्हा यात recommender systems, dimensionality reduction हे प्रकार नव्हते. (आता दिसत आहेत. सध्या मी dimensionality reduction या प्रकाराच्या अत्यंत प्रेमात आहे.)

प्रत्यक्ष आयुष्यात या प्रकारांसोबत web-scraping, SQL/NoSQL database reading-writing, web APIशी गप्पा मारणं अशा गोष्टींची गरज भासते. हा कोर्स विशुद्ध मशीन-लर्निंगसाठी आहे.

सुरुवात म्हणून हा कोर्स चांगला आहे. पण या विषयात नोकरी शोधायची असेल तर पुरेसा नाही. भारतात मॅटलॅब किती वापरतात याची मला कल्पना नाही; पण अमेरिकेत विदाविज्ञान/मशीन लर्निंगसाठी पायथन येणं महत्त्वाचं ठरत आहे. (मी नोकऱ्या शोधते त्यात एकाही जाहिरातीत 'पायथन आलं तर उत्तम, पण मॅटलॅब आणि/किंवा आर आलंच पाहिजे', असं दिसत नाही. यात अर्थातच सिलेक्शन बायस आहे.) पायथन शिकण्यासाठी मला विशेष कष्ट करावे लागले; मला प्रोग्रॅमिंगमध्ये फार गती नाही.

(विचारलेलं नसतानाही) एक अनुभव - सध्या जे लोक माझ्या चंगळवादाला खतपाणी घालत आहेत, त्यांच्या सल्लागार विदा-वैज्ञानिकाशी मी फोनवर बोलले. (या इसमानं 'वोल्फ्रॅम आल्फा'वर काम केलं आहे.) तो फोनकॉल हीच मुलाखत होती, हे मला नंतर समजलं. गप्पा मारताना त्यानं मला विचारलं, "तू कोर्सेरावर थोडं शिकलीस आणि प्रत्यक्ष वर्गात बसूनही शिकलीस. तुझं दोन्हींबद्दल काय मत?"

मी दिलेलं उत्तर काहीसं असं होतं - "कोर्सेरावर मी जो कोर्स केला तो चांगलाच आहे आणि त्यातून माझं शिक्षण झालं.

मशीन लर्निंगमध्ये तीन भाग आहेत - प्रत्यक्षात डेटा काय आहे ते समजून त्यावर योग्य अल्गोरिदमची कलाकुसर करणं; आणि मग प्रत्यक्ष कोडिंग. त्यासाठी डेटा काय आहे ते समजून घ्यायला लागतं; हे अनुभवाशिवाय समजणार नाही. मी अगदी नवखी आहे. अल्गोरिदम काय-कसं-कधी हे वर्गात शिकले. तिसरा भाग एफिशियन्ट कोड लिहिणं. तो भाग कोर्सेरावर अजिबात शिकवला गेला नाही. अर्थात, कोणता कोर्स निवडता त्यावरही ते अवलंबून आहे.

पण मुख्य भाग, जे मत माझ्या शाळेबद्दलही आहे. प्रत्यक्ष वर्गात बसल्यामुळे लोकांशी बोलण्याचा आनंद मिळतो आणि वर्गमैत्रांकडून शिकता येतं. मी माझ्या वर्गमित्रांकडून बरंच शिकले. (माझ्या वर्गात मैत्रीण मिळवण्याची संधी मला नव्हती.) समोरासमोर बसून अल्गोरिदम नक्की कसं चालतं, यावर कल्पनांची देवाणघेवाण झाली. आमच्या वर्गात एक फिजिक्स पीएचडी होता; तो आणि मी अल्गोरिदमच्या अमूर्त कल्पना मूर्तरूपात कशा असतील यावर चर्चा करायचो. त्यातून आकलन बरंच वाढलं. एक अनुभवी इंजिनियर होता; तो या प्रकाराच्या व्यावहारिक स्वरूपाबद्दल नेमके प्रश्न विचारायचा. अशा चर्चांमधून खूप फायदा झाला. ऑनलाईन शिक्षणातून असा फायदा मिळत नाही; किंवा खूप कचरा सावडून मग काही महत्त्वाच्या गोष्टी हातात लागतात. (मी त्या फोरम्सवर डोकावूनही बघितलं नाही.)

मी जिथे कोर्स केला तिथे किमान अजूनतरी ब्रँडनेम टिकवण्यासाठी का होईना, निवडून, मोजक्या लोकांनाच प्रवेश देतात. त्यामुळे हुशार लोकांबरोबर संवाद घडला. सोबत असलेल्या हुशार लोकांमुळे जे शिक्षण झालं, ते ऑनलाईन संवादात होण्यासाठी खूप जास्त श्रम होतो."

माझी ही बडबड त्याला आवडली असावी. त्यानं माझ्या पदवीवर ‌विश्वास ठेवल्याचं फोनवर सांगितलंच. नंतर समजलं, दुसऱ्या एकाला त्यानं फार खोदूनखोदून तांत्रिक प्रश्न विचारले आणि शेवटी माझी शिफारस केली. आम्ही सगळे आठवड्यातून एकदा फोनवर बोलतो. माझ्या प्रकल्पाबद्दल बोलताना, त्याच्या अनुभवाचा मला बराच फायदा होतो. 'वो एकही मारता है, लेकिन क्या सॉलिड मारता है।'

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

एखाद्या छोटुल्याला दुसय्रा खोलीतून लाल पिशवी घेऊन ये सांगितलं की ते तो करतो. मग आपल्याला लक्षात येतं आपण मेजर टेप, त्यात ठेवलीच नव्हती. मग पुन्हा टेबलावरचा खोका आण. मोठी मुलं असतील तर थेट मेजर टेप आण त्या खोलीतून असं सांगता येतं. तो/ती मेजर टेप शोधून घेऊन येतो. हे सर्व कोड राइटिंगमध्ये उपयोगाचं असणार.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0