Skip to main content

मनातील छोटे मोठे प्रश्न -भाग ४२

ही धागामालिका आपल्या मनात येणारे, नेहमी नेहमी डोकावणारे विचार व प्रश्न मांडण्यासाठी आहे. कधी कधी आशय फार मोठा नसतो. फार खोल विचार केलेला नसतो. तो विचार/ कल्पना/ प्रश्न/ गंमत डोक्यात येते, जाते. कधी कधी आपण विसरतो, कधी कधी ती ती पुन्हा पुन्हा येत असल्याने आपण विसरू शकत नाही.
यापूर्वीच्या धाग्यावरचे प्रतिसाद १००च्या वर गेले आहेत म्हणून हा पुढचा धागा.

=========
माझ्या परिचितांपैकी, जातीनिहाय आरक्षणाचे विरोधक असलेले काही चित्रपट प्रदर्शनाच्या भाषानिहाय प्राईमटाईम आरक्षणाच्या मात्र बाजुने दिसत आहेत.
या दोन भुमिकांचा संबंध कसा लावायचा हे मी समजू शकलेलो नाही. :(

===

मी जातीनिहाय आरक्षणाचा विरोधक नाही, नी एखाद्या भाषिक (इथे मराठी) चित्रपटांना अशा आरक्षणाची गरज आहे का नाही यावर मत असण्याइतका विदा माझ्यापाशी नाही. कोणाकडे या भाषानिहाय आरक्षणाच्या बाजुने काहि मुद्देसुद लेखन असेल तर वाचायला आवडेल.

महाराष्ट्र टाईम्सचा हा अग्रलेख फार कारणं न देता मराठी अस्मितेला चुचकारत या धोरणाला चान चान म्हणतोय

लोकसत्तेमध्ये तर विचारांतील विरोधाभास दाखवायचाच असा चंग बांधलेला दिसतोय:
त्यांच्या अग्रलेखात ते म्हणतात

तेव्हा तिकीट खिडकीवर चालणारे चित्रपटच ते दाखवितात व बाजारपेठेच्या नियमांनुसार त्यात काहीही गैर नाही, असा एक युक्तिवाद यावर केला जातो. पण येथे हे ध्यानी घेतले पाहिजे की, बाजारपेठेचा नियम एका बाजूनेच चालत नसतो. सरकारकडून सवलत घ्यायची आणि वर सरकारचे नियमही पाळायचे नाहीत हे चालणार नाही. त्याबाबत कोणी खळखळ करण्याचे कारणच नाही.

वर त्यांनी स्वतःच ते कारण दिले आहे ना? मग खळखळ करायचे कारण कसे नाही?
एकीकडे सरकारने कशी लुडबुड थांबवावी म्हणून काही अग्रलेख लिहायचे. दुसर्‍याच दिवशी सरकारची लुडबुड कशी योग्य असे! लोकसत्तामध्ये रोअज वेगवेगळ्या भुमिका असणार्‍या वेगवेगळ्या व्यक्ती अग्रलेख लिहितात की काय असे वाटू लागले आहे.

त्याहून एक विनोदी वाक्यः

केवळ भाषिक अस्मितेचा प्रश्न म्हणून याकडे पाहता कामा नये. उलट अशा कायदेशीर भूमिकांना विरोध करण्यातूनच भाषिक अस्मितांचे निखारे फुलू शकतात. ते फुलविण्यासाठी तसेही अनेक जण फुंकण्या घेऊनच बसले आहेत. मराठी चित्रपटांचे योग्य प्रकारे प्रदर्शन व्हावे यासाठी घेण्यात आलेल्या निर्णयाला विरोध करून अशा शक्तींना आपण बळ देत आहोत हे या टीकाकारांनी लक्षात घ्यायला हवे.

नक्की काय म्हणायचेय कोणाला समजले सांगा? =))
या आरक्षणाला विरोध केल्याने अस्मितांचे निखरे फुलवणार्‍यांना फायदा होतो म्हणून विरोध करू नका?
हे म्हणजे मोदींना विरोध केल्याने हिंदुत्त्ववाद्यांना फायदा होतो म्हणून मोदींना विरोध करू नका म्हणण्यासारखे झाले =))

===

का वृत्तपत्र मराठी आहे म्हणून त्याविरोधात लिहिणे वाचकबेस गमावणे आहे असे वाटल्याने हा गोल गोल युक्तिवाद केला आहे?

==

आपल्या सिनेमागृहात कोणता चित्रपट प्रदर्शित करावा यामध्ये मालकांनी सरकारचे म्हणणे काही सोयी/एफेसाय वगैरे फुकट/स्वस्तात घेताना मान्य केले आहे. आता कोणत्या वेळी त्यांनी काय दाखवावे हे ही सरकारनेच ठरवायचे?

कॉलिंग गब्बर!

बॉलिवूडने आपले एक शक्तीशाली डिस्ट्रिब्युशन नेटवर्क उभारले आहे, त्यायोगे ते जास्तीत जास्त चित्रपटांचे प्रदर्शन करत असतात.
मराठी चित्रसृष्तीने आपले नेटवर्क उभारावे नी करावे कंपिट! असे रडून सरकारी कुबड्या कशाला?

मराठी चित्रसृष्टीचा अ‍ॅटीट्युड स्वतः कष्ट न करता "सारखी त्याच शाळेची मुलं आपल्या आंतरशालेय स्पर्धेत जिंकतात" म्हणून सारखं रडत रडत प्रिन्सिपल कडे जायचं आणि मग त्याने "उगी उगी!" म्हणत इतर शाळांची मुलं ज्या स्पर्धेत जिंकतात त्यांना त्या स्पर्धेत भाग घेण्यातच आडकाठी आणायची असे केले आहे.

अजो१२३ Thu, 09/04/2015 - 13:22

कॉलिंग गब्बर!

काय संबंध? प्रॉडक्शन हाउसमधले स्टंटबॉय, झाडू मारणारे, चपराशी, स्टेज (काय मंतात त्याला?) बांधणारे, चित्रपटानंतर जी ढीगभर नावे लिहून येतात (एवढं टायपल्यावर आठवलं कि त्याला क्रेडिट्स म्हणतात) त्यांच्या घरी भांडी कुंडी, बाळे संभाळणे, ड्रायवरी, कपडे इस्त्री करणे, इ इ अनंत कामे करून मुख्य लोकांना वेळ उपलब्ध करून देणारे कर न देणारे फडतूस कत्तल करून संपवले तर चित्रपटच बनणार नाहीत, मराठी असो नैतर अजून कै! असा माणूस भाष्य करण्यास कंपिटंट कसा?

ऋषिकेश Thu, 09/04/2015 - 13:26

In reply to by अजो१२३

मला त्याचं मत ऐकावंस वाटलं म्हणून त्याचं नाव घेतलं. काही हरकत? असो मुळ मुद्द्यावर तुमचं काय मत?

अजो१२३ Thu, 09/04/2015 - 15:12

In reply to by ऋषिकेश

माझ्या परिचितांपैकी, जातीनिहाय आरक्षणाचे विरोधक असलेले काही चित्रपट प्रदर्शनाच्या भाषानिहाय प्राईमटाईम आरक्षणाच्या मात्र बाजुने दिसत आहेत.
या दोन भुमिकांचा संबंध कसा लावायचा हे मी समजू शकलेलो नाही.

प्रत्येक आरक्षण वेगळं असतं. आरक्षण मग ते कशाचं का असेना, अशा सर्वच आरक्षणांना सरसकट एकतर पाठिंबा देणारे वा विरोध करणारे लोक नसणारच.
=======================================================================
आपल्या थेटरात काय दाखवायचे काय नाही याचे १००% अधिकार मालकांना नसावेत (टिंकूच्या धाग्यावरची भूमिका) असं वाटतं. सरकारांच्या बर्‍याच भूमिका अनेकदा अभ्यासाअंती, लोकभावना जाणून, अस्मितांसाठी, इ इ असतात.
=========================================================================
मराठी चित्रपट पहायचा तर घाणेरड्याच चित्रपटात जावे लागते ही गत महाराष्ट्रात असेल तर आरक्षणाचे समर्थक करावेसे वाटेल. मॉलमधे पाहू इच्छिणारे बरेच असणार.
==============================================================================
मॉलची प्रोफिटॅबिलिटी मार्जिनल असेल नि ती या निर्णयाने कमी, शून्य, ऋण होत असेल तर महाराष्ट्र सरकारने मॉल मालकांना सबसिडी दिली पाहिजे.
===================================================================
मॉल मराठी चित्रपटांस 'असे' उपलब्ध झाले तर नक्की कोणते मराठी चित्रपट तिथे दाखवायचे यावर देखिल थोडा अभ्यास हवा.

ऋषिकेश Thu, 09/04/2015 - 15:15

In reply to by अजो१२३

अजो, घाई करू नका! :)
सध्या मल्टिप्लेक्समध्ये मराठी चित्रपट दाखवण्याची सक्ती आहे (त्याबदल्यात मल्टिप्लेक्सना सरकार काही सुविधा स्वस्तात/फुकट देते) व तसे दाखवलेही जातात
हा वाद फक्त प्राईम टाईमच्या आरक्षणाचा आहे.

==
आता पुन्हा प्रतिसाद लिहावा लागेत तुम्हाला. :)

अजो१२३ Thu, 09/04/2015 - 15:53

In reply to by ऋषिकेश

प्राईम टाईमची सक्ती करू नये असं प्रथमदर्शनी वाटतं.
============================================================================
स्लॉटमुळे पिच्चर हिट होत नाही कि पिच्चर हिट व्हायच्या लायकीचा नसल्याने प्राईम टाइम स्लॉटमधे येत नाही याबद्दलचे इंटरडीपेंडेंट रिग्रेशन इक्वेशन ज्याला माहित असेल तो नीटसे सांगू शकेल.

गब्बर सिंग Thu, 09/04/2015 - 22:54

In reply to by ऋषिकेश

तेव्हा तिकीट खिडकीवर चालणारे चित्रपटच ते दाखवितात व बाजारपेठेच्या नियमांनुसार त्यात काहीही गैर नाही, असा एक युक्तिवाद यावर केला जातो. पण येथे हे ध्यानी घेतले पाहिजे की, बाजारपेठेचा नियम एका बाजूनेच चालत नसतो. सरकारकडून सवलत घ्यायची आणि वर सरकारचे नियमही पाळायचे नाहीत हे चालणार नाही.

म्हंजे काय ?

ज्यांनी सरकारकडून सवलत घेतलेली नाही त्यांनी नियम नाही पाळले तर चालेल ??? ( अर्थातच माझा हा ओव्हरली बेसिक प्रतिवाद आहे.)

बाजारपेठेचा नियम आहे - काँट्रॅक्ट. सरकारचे काम - काँट्रॅक्ट चे एन्फोर्समेंट.

आता इथे सरकारच स्वतः काँट्रॅक्ट मधे पार्टिसिपंट आहे.

जर मल्टिप्लेक्सेस नी सरकारबरोबर करार केलेला असेल व त्यानुसार सरकारला काही बाबतीत निर्णय घेण्याचे तर त्या विशिष्ठ बाबतीत सरकारने निर्णय घेतला व तो राबवला तर ठीकच आहे की.

-----

आपल्या सिनेमागृहात कोणता चित्रपट प्रदर्शित करावा यामध्ये मालकांनी सरकारचे म्हणणे काही सोयी/एफेसाय वगैरे फुकट/स्वस्तात घेताना मान्य केले आहे. आता कोणत्या वेळी त्यांनी काय दाखवावे हे ही सरकारनेच ठरवायचे?

कराराच्या कलमांनुसार असेल तर ठीकच आहे. नसेल तर मल्टिप्लेक्सेस ना कोर्टात जाता येईलच की.

------

मराठी चित्रसृष्टीचा अ‍ॅटीट्युड स्वतः कष्ट न करता "सारखी त्याच शाळेची मुलं आपल्या आंतरशालेय स्पर्धेत जिंकतात" म्हणून सारखं रडत रडत प्रिन्सिपल कडे जायचं आणि मग त्याने "उगी उगी!" म्हणत इतर शाळांची मुलं ज्या स्पर्धेत जिंकतात त्यांना त्या स्पर्धेत भाग घेण्यातच आडकाठी आणायची असे केले आहे.

यालाच bailout mentality म्हणतात. टेक्निकली हा bailout नाही. नॉट इव्हन क्लोज टू bailout. पण यू गेट द प्वाईंट.

२००० - २००३ च्या दरम्यान हे मराठी चित्रपट निर्माते - मराठी चित्रसृष्टी कठिण काळातून जात असल्याने सरकारने हस्तक्षेप करावा - असा आरडाओरडा करीत होते. सरकारने मदत दिलेली होती असे पण वाचल्याचे आठवते.

अजो१२३ Fri, 10/04/2015 - 10:56

In reply to by गब्बर सिंग

बाजारपेठेचा नियम आहे - काँट्रॅक्ट. सरकारचे काम - काँट्रॅक्ट चे एन्फोर्समेंट^.

???????? प्रत्येक विधान अचंबित करणारेच लिहावे असा वसा घेतला आहे कि काय?
मी दुरुस्त करून लिहितो. पहा पटते का ते.
१. सरकारचे काम = सरकारची उद्दीष्टे पूर्ण करणे.
२. बाजारपेठेचे काम = कराराप्रमाणे व्यवहार करणे.*
३. न्यायपालिकेचे (सरकारचे म्हणा, हरकत नाही) काम = करारकर्त्यांत भांडण झाले तर न्याय करणे
======================================================
* करारात एक सेवरॅबिलिटी क्लॉज असते. सरकारच्या उद्दिष्टांना, नियमांना क्रॉस करणारा करार वा त्यातील कलम रद्दबातल असते.
^ एन्फोर्समेंटचा आणि सरकारचा काय संबंध? ते करारातील पक्षांनीच करावयाचे असते.

गब्बर सिंग Fri, 10/04/2015 - 11:58

In reply to by अजो१२३

१. सरकारचे काम = सरकारची उद्दीष्टे पूर्ण करणे.
२. बाजारपेठेचे काम = कराराप्रमाणे व्यवहार करणे.*
३. न्यायपालिकेचे (सरकारचे म्हणा, हरकत नाही) काम = करारकर्त्यांत भांडण झाले तर न्याय करणे

तुम्ही जे लिहिलेले आहे ठीकच आहे. सरकारच्या उद्दिष्टांमधे "maintain a credible ENFORCEMENT organization that provides reasonable assurance that contracts will be followed by parties" हे असते. यात तुम्ही म्हणता तसे कोर्ट येते व जोडीला इतर घटक येतात (उदा. पोलिस) की जे सर्वसाधारणपणे एक्झेक्युटिव्ह च्या खाली असतात. अर्थात कोर्ट त्यांना आदेश देऊ शकते. पण ही मुख्यत्वे एक्झेक्युटिव्ह च्या अखत्यारीत असतात.

------------

करारात एक सेवरॅबिलिटी क्लॉज असते. सरकारच्या उद्दिष्टांना, नियमांना क्रॉस करणारा करार वा त्यातील कलम रद्दबातल असते.

अगदी.

------------

प्रत्येक विधान अचंबित करणारेच लिहावे असा वसा घेतला आहे कि काय?

तुम्हास एक मस्त गोष्ट देतो. तुम्हास खुश करून सोडेल अशी.

लिंक. खरंतर दोन लिंका देतो.

१) लिंक १

२) लिंक 2

मला हे माहीती आहे की तुम्ही तुमच्या कामाचा भाग म्हणून काँट्रॅक्ट्स चे विश्लेषण करता. तुमचा कार्यानुभव या प्रतिसादास रिलेव्हंटच आहे. तो फक्त ज्या फ्रेमवर्क वर आधारलेला आहे ते या दोन पुस्तकांत आहेत. (ही पुस्तके म्हंजे ब्रह्मवाक्य नव्हे ...). यातली दुसरी लिंक ही महाप्रचंड थियरॉटिकल आहे पण संकल्पनांचा संच समजून घेण्यासाठी मस्त आहे. तुमचा कार्यानुभव सॉलिड आहे. पण तो पूर्ण नाही. अर्थात माझा ही पूर्ण नाही. मी तुमचे understanding वाढावे म्हणून वरील दुवे दिलेले आहेत.

----

एन्फोर्समेंटचा आणि सरकारचा काय संबंध? ते करारातील पक्षांनीच करावयाचे असते.

काँट्रॅक्ट थियरी मधे "reneging on the contract" अशी संकल्पना आहे. तसे होत असेल व रेनेज करणारा जर नुकसानभरपाई देत नसेल तर सरकारने तिथे मधे पडणे हे प्रत्येक काँट्रॅक्ट चे अध्याहृत कलम असते. व यात - तुम्ही म्हंटल्या प्रमाणे कोर्ट येते. पण जोडीला पोलिस, एन्फोर्समेंट डायरेक्टोरेट वगैरे येतात.

-----

अचंबित करणारे विधान करायचेच म्हणून आणखी विधान करतो - A contractual clause exists (in the contract) partly in order to prevent future government intervention.

तुम्हास पटणार नाही हे माहीती आहे मला पण ....

ॲमी Sat, 11/04/2015 - 10:13

In reply to by अजो१२३

(टिंकूच्या धाग्यावरची भूमिका) >> =)) बांडगुळाला बांडगुळ म्हणलेलं काही एक्सबांडगुळांना फारच झोंबलेलं दिसतय... जिकडेतिकडे टिंकू टिंकू करत फिरताय...

घाटावरचे भट Thu, 09/04/2015 - 13:45

कालच आयअबीएन-लोकमतवर एक चांगली चर्चा पाहात होतो. त्यात गिरीश कुलकर्णी, सयाजी शिंदे, कोणीतरी राऊत असे तिघे-चौघे जणं होते. सारांश असा की मराठी सिनेमा चांगला असूनही त्याला जर प्रदर्शनासाठी योग्य त्या वेळेचा स्लॉट मिळाला नाही तर लोकांना तो सिनेमा पाहायला कसा मिळणार? आणि पाहायला मिळाला नाही मग तो चालणार कसा? मोठ्या ब्यानरचे हिंदी चित्रपट जेव्हा प्रदर्शित होतात तेव्हा ते केवळ पैश्याच्या जोरावर मल्टिप्लेक्समधले एका आठवड्यातले छत्तीस-छत्तीस खेळ बुक करतात. त्यातला दिवसातला एक खेळ जर मराठी चित्रपटाला मिळाला तर मराठी सिनेमा जास्त लोकांपर्यंत पोहोचेल. फ्यांड्री सारखा चित्रपट ऑड वेळेच्या खेळांना लागूनही ७.५ कोटी रुपये कमावू शकला. थोडक्यात प्राईम टाईम स्लॉट - मराठी चित्रपटांची जास्त उपलब्धता - जास्त कमाई - (कदाचित) जास्त दर्जेदार नवीन मराठी चित्रपट असं जर होणार असेल तर हा नियम कधीही स्वागतार्ह आहे. हे सर्व अपुन को पट्या.

त्या चर्चेतून एक मजेदार माहिती समजली. सिंघम-१ सिनेमाने १०४ कोटीची कमाई केली. त्यातली ५५% कमाई महाराष्ट्र आणि गोव्यातून आलेली होती. त्यावरून महाराष्ट्रात मराठी सिनेमालाही उत्पनाचं किती पोटेन्शियल आहे ते लक्षात आलं.

चिंतातुर जंतू Thu, 09/04/2015 - 14:52

In reply to by घाटावरचे भट

>> सिंघम-१ सिनेमाने १०४ कोटीची कमाई केली. त्यातली ५५% कमाई महाराष्ट्र आणि गोव्यातून आलेली होती. त्यावरून महाराष्ट्रात मराठी सिनेमालाही उत्पनाचं किती पोटेन्शियल आहे ते लक्षात आलं.

'सिंघम', 'दबंग' किंवा 'चेन्नई एक्सप्रेस'चा प्रेक्षक हा विशिष्ट प्रकारच्या सिनेमाचा प्रेक्षक आहे. त्यातले काही जण फार तर 'लय भारी'ला जातील, पण 'कोर्ट' पाहायला जातील का? खरं तर, तो प्रेक्षक 'बदलापूर' किंवा 'एनएच-१०' पाहायलादेखील फारसा जात नसावा. त्यामुळे अशी अपेक्षा ठेवता येत नाही.

ऋषिकेश Thu, 09/04/2015 - 15:09

In reply to by घाटावरचे भट

सारांश असा की मराठी सिनेमा चांगला असूनही त्याला जर प्रदर्शनासाठी योग्य त्या वेळेचा स्लॉट मिळाला नाही तर लोकांना तो सिनेमा पाहायला कसा मिळणार?

याचे कारण काय असावे? या चित्रपटांना मुळातच हिंदीइतका प्रेक्षकवर्ग नाही ही शक्यता कशावरून नाही?
पुण्यासारख्या ठिकाणी चांगल्या मराठी चित्रपटांना पुरेसा प्रेक्षकवर्ग असतो त्या भागातील थिएटर्समध्ये २-३ स्क्रीनवरही मराठी चित्रपट, ते ही दिवसभर चाललेले पाहिले आहेत.
मराठीचा हा स्वतःच्या जीवावर नी स्वबळावर चाललेला प्रवास बघुन बरे वाटते.

आणि पाहायला मिळाला नाही मग तो चालणार कसा?

चित्रपट चांगला असेल आणि इतरत्र चालतोय समजले तर तो अनेकदा पुढिल आठवड्यात प्राईम टाईमला हलवलेले मुंबईतही पाहिले आहे.
लोकमान्य वगैरेसारखे गर्दीखेचू चित्रपट प्राईम टाईममध्ये बहुतांश चित्रपटगृहांमध्ये होते. तो योग्य चाललाच की!

मोठ्या ब्यानरचे हिंदी चित्रपट जेव्हा प्रदर्शित होतात तेव्हा ते केवळ पैश्याच्या जोरावर मल्टिप्लेक्समधले एका आठवड्यातले छत्तीस-छत्तीस खेळ बुक करतात

मग तुम्ही स्थापा मोठ मोठी ब्यानरे! किंवा आता तीच मोठी ब्यानरे मराठीतही उतरताहेत तेव्हा पैशाची काळजी नसावी.

त्यातला दिवसातला एक खेळ जर मराठी चित्रपटाला मिळाला तर मराठी सिनेमा जास्त लोकांपर्यंत पोहोचेल.

इथे दिवसातला एक खेळ अशी मागणी नसून ठराविक वेळेतील एक खेळ अशी मागणी आहे.
त्यात किमान पुण्यात कित्येक मराठी चित्रपट प्राईम टाईमला असूनही रिक्कामे असलेले बघितले आहेत. (उदा. तार्‍यांचे बेट - एकता कपूरवगैरे निर्मित). त्याउलट क्वीन, व्योमकेश, फँड्री हे सगळे चित्रपट प्राईम टाईम नसतानाच बघितलेले आहेत. अगदी हाउसफुल्ल होते!
तेव्हा वेळेपेक्षा दर्जा, पब्लिसिटी, विधा वगैरे गोष्टींवर हे अवलंबून असावे. चांगला चित्रपट प्रेक्षक कधीही बघतोच

फ्यांड्री सारखा चित्रपट ऑड वेळेच्या खेळांना लागूनही ७.५ कोटी रुपये कमावू शकला.

तेच तर सांगतोय! चांगला चित्रपट बनवा आणि पैसे कमवा

थोडक्यात प्राईम टाईम स्लॉट - मराठी चित्रपटांची जास्त उपलब्धता - जास्त कमाई - (कदाचित) जास्त दर्जेदार नवीन मराठी चित्रपट असं जर होणार असेल तर हा नियम कधीही स्वागतार्ह आहे

उलट यामुळे परावलंबी होऊन मराठी चित्रपटांची स्वबळावर चाललेली वाटचाल अचानक मंदावेल अशी भिती वाटते.
तसंही प्राईम टाईम मिळतोय ना मग द्या काहीही कचरा!

गवि Thu, 09/04/2015 - 15:22

In reply to by ऋषिकेश

तेव्हा वेळेपेक्षा दर्जा, पब्लिसिटी, विधा वगैरे गोष्टींवर हे अवलंबून असावे. चांगला चित्रपट प्रेक्षक कधीही बघतोच

हे काही पटले नाही. वीकेंडला तिकीट न मिळालेले, हपीसनंतर /कॉलेजनंतर संध्याकाळचे /रात्रीचे शो बघणारे मोठे पब्लिक आहे. रजा टाकून सकाळी साडेदहाचा सिनेमा बघणे सर्वजणच करतील असे नव्हे. सुट्टीच्या दिवशीही सकाळी उठून सिनेमाला जाणारे सर्वचजण नसतात. त्यापेक्षा पेड चॅनेलवर किंवा थेट फुकट टीव्हीवर येण्याची वाट पाहतात.

या पूर्ण केसमधे आपण चित्रपटांना वेबसाईटस (कंटेंट प्रोव्हायडर) समजू.. मल्टिप्लेक्स ओनर्सना इंटरनेट/बँडविड्थ प्रोव्हायडर (त्या कंटेंटपर्यंत पोचून तो पाहण्याचा मार्ग उपलब्ध करणारे फॅसिलिटेटर्स).. आता प्रेक्षकाला न्युट्रलिटी हवी (ईच फ्रेम ऑफ फिल्म इज द सेम) असं म्हणायचं तर मग मराठी असो, हिंदी वा गुजराती.. सर्व सिनेमांना एकसमान दर, एकसमान टाईम स्लॉट्सचं वाटप हे झालं पाहिजे. इथे मात्र फरक का?
मराठी भाषेविषयी मला हिंदीपेक्षा किंवा इंग्रजीपेक्षा जास्त कोणतीही सहानुभूति आहे असं मुळीच नव्हे, पण मराठी चित्रपट प्राईमटाईमला आणि ठराविक वेळ लावू अशा अटीवर चटईक्षेत्र, सवलतीत भूखंड, करसवलत वगैरे सरकारकडून घेतलेलं असल्यावर मराठी सिनेमा प्री-जजमेंट न करता प्राईम स्लॉटमधे दाखवावा अशी अपेक्षा इज ओन्ली फेअर. नाहीतर नाकारा सर्व सवलती अन करा शुद्ध धंदा.

ऋषिकेश Thu, 09/04/2015 - 15:43

In reply to by गवि

पण मराठी चित्रपट प्राईमटाईमला आणि ठराविक वेळ लावू अशा अटीवर चटईक्षेत्र, सवलतीत भूखंड, करसवलत वगैरे सरकारकडून घेतलेलं असल्यावर मराठी सिनेमा प्री-जजमेंट न करता प्राईम स्लॉटमधे दाखवावा अशी अपेक्षा इज ओन्ली फेअर.

असा करार असेल तर तुमचे म्हणणे अगदीच मान्य आहे.
फक्त माला समजलेल्या माहितीनुसार करार होतेवेळी किती वेळ मराठी चित्रपट दाखवायचा यावर बंधन मल्टीप्लेक्स मालकांनी मान्य केले होते. प्राईमटाईमचा आदेश नंतरचा आहे.

गवि Thu, 09/04/2015 - 16:14

In reply to by ऋषिकेश

बरोबर आहे. करारात काय नेमके शब्द आहेत ते पाहिल्याशिवाय बोलणे योग्य नव्हे.

पण न्युट्रलिटीचा मुद्दा तुझ्यासाठीच होता.. ;)

ऋषिकेश Thu, 09/04/2015 - 16:22

In reply to by गवि

नै कळ्ळे. उलट प्राईम टाईम स्लॉट आरक्षणामुळे ही न्युट्रॅलिटी कमीच होते.
मला एखाद्या नेटवर्कवर जबरदस्ती गुललाइवजी बिंग सर्च करायला लावण्यासारखे एखाद्या जवळाच्या थिएटरात संध्याकाळी वेळ असताना हिंदी ऐवजी मराठी चित्रपट बघायला लावणे आहे.

गवि Thu, 09/04/2015 - 16:30

In reply to by ऋषिकेश

आत्ता ऑलरेडी न्युट्रॅलिटी नाहीये ती आणण्यासाठी स्लॉट आरक्षण करावं लागतंय.

तुझ्या म्हणण्याप्रमाणे इथे अमुक भाषेचा चित्रपट बघायला "वेळेच्या गैरसोयीची किंमत" आणि तमुक बघायला "कोणत्याही वेळेत बघण्याची सोय" असा बायस आहेच.

(अमुक पक्षाचा कार्यक्रम फुकट आणि तमुकला चार्जेस अशासारखी, पण पैशांऐवजी सोयीच्या वेळेबाबत भेद करणारी)

तुला फेसबुक बघायचे तर २४ तास खुले अन बिनबोभाट उपलब्ध पण ऐसीअक्षरे बघायचे असेल तर "सकाळी नऊ ते अकरा इतकाच वेळ खुले" असे चालेल का? आणि मुख्य म्हणजे हे रिस्ट्रिक्शन फेसबुक किंवा ऐसीकडून नसून एरटेल किंवा बीएसएनएलकडून असले तर...

फेसबुक म्हणजे हिंदी सिनेमा अन ऐसी म्हणजे मराठी असे समजू.

ऋषिकेश Thu, 09/04/2015 - 16:47

In reply to by गवि

मात्र सध्या मराठी चित्रपटांना प्राईम टाईमला मज्जाव आहे किंवा तो केवळ मराठी भाषेतला चित्रपट आहे म्हणून प्राईम टाईमला वगळलं जातंय असं काही नाहिये.
तितका चालणार मराठी चित्रपट आला तर तो प्राईम टाईमलाही लावला जातोच की.
जर तुम्ही म्हणताय तो बायस (मराठीच चित्रपटाल केवळ तो मराठी आहे म्हणून मुद्दाम संधी नाकारणे) एखाद्या शहरापुरता असेल तर तेवढ्यापुरता काय तो प्रयोग करा. अख्ख्या राज्यात हे करून काय होणारे?

पुण्यात तर एका स्क्रीनला सर्ववेळी एकतरी मराठी चित्रपट असतोच

==

घाटावरचे भट Thu, 09/04/2015 - 17:18

In reply to by ऋषिकेश

>>तितका चालणार मराठी चित्रपट आला तर तो प्राईम टाईमलाही लावला जातोच की.
पण चित्रपट सकाळच्या १० च्या खेळाला लावायचा आणि लोक आले नाहीत की चालत नाही म्हणायचं याला तरी काय अर्थ आहे? चित्रपट प्राईमटाइमला लागू द्या, रद्दड चित्रपटांना असंही प्रेक्षकच डब्यात घालतील. मला आठवतंय, मी सिंघम-२ बघायला गेलो होतो. पुण्यातल्या मंगलासारख्या टुकार मल्टिप्लेक्समधे सुद्धा सगळे खेळ सिंघम-२ चे होते. मराठी सिनेमा कुठला होता आठवत नाही, पण रोज एक शो, तोही सकाळी १० वाजताचा होता. काय घंटा चालणार मराठी सिनेमा?

बॅटमॅन Thu, 09/04/2015 - 14:08

एकीकडे सरकारने कशी लुडबुड थांबवावी म्हणून काही अग्रलेख लिहायचे. दुसर्‍याच दिवशी सरकारची लुडबुड कशी योग्य असे! लोकसत्तामध्ये रोअज वेगवेगळ्या भुमिका असणार्‍या वेगवेगळ्या व्यक्ती अग्रलेख लिहितात की काय असे वाटू लागले आहे.

सुसंगतीची अपेक्षा करणं हे अतिशयच रोचक वाटलं.

मन Thu, 09/04/2015 - 16:43

माझ्या एका ग्रेट्ट मित्राने माझी नक्कल करत एक प्रतिसाद लिहून दाखवला.
****************मित्राचा प्रतिसाद सुरु**********************************************
अवेळी पाउस होतो. त्याचा अंदाज फार थोड्या वेळेआधी का होईना वेधशाळा देउ शकते.
शेतकरी आत्महत्या करतात. विशेषता अवेळी पावसाने घात केला तर.
एकदम लाखो रुपये कोणी पटकन काढून देउ शकत नसेलही. पण खिशात हात घालून एकादी नोट देउ शकणारे अनेक सज्जन जगभर असतात.

आंतरजाल, इ-बँकिंग याने पैसे इकडून तिकडे जाणे सोपे झाले आहे. त्याचा वापर करुन समजा पीक विमा, किंवा दुबार पेरणी सहाय्य अश्या योजना करुन त्या डबघाईला आलेल्या शेतकर्‍याला मोबाईल द्वारे उपलब्ध करुन दिल्या तर आत्महत्या थांबल्या नाही तरी कमी होतील का?

का हे आत्महत्या प्रकरण एक नियमीत फरक न पडणारी सामाजिक घटना आहे? कारण एवढ्या आत्महत्या होउनही मला परवडेल एवढे अन्नधान्य अजुनही मिळत आहेच.

फक्त राजकारणापुरती सोय आहे की हितसंबधी लोकांना सरकारकडून पैसा लाटता येईल मधल्यामधे.

एकदा सोक्षमोक्ष लावा, एकतर यंत्रणा उभारा अथवा अश्या बातम्या समोरुन हलवा, सरकारी पैशाचा गैरवापर थांबवा.

मुख्य म्हणजे आमच्या समोर असल्या बातम्या येउ देउ नका. [मुर्ख लोकांसाठी खुलासा - आत्महत्या थांबवा व ह्या वर्षानुवर्षे बातम्याचे राजकारण थांबवा]

****************मित्राचा प्रतिसाद समाप्त**********************************************

.
.
त्याला माझ्या प्रतिसादांची नक्कल करणं कितपत जमलय ह्याबद्दल तुम्हा लोकांची मत जाणून घ्यायला आवडेल.
माझी स्वतःची अशी अजून कोणतीही शैली नाही अशी माझी समजूत होती.
जे काय डोक्यात येतं ते टायप्त सुटल्यावर त्याची नक्कल कशी करणार ?
डोक्यात येणं हे "फ्री-फ्लो केप्टन कुक नमक " सारखच अगदि प्रवाही असणार असा माझा कयास होता.
.
.
समजा ऐसीवर एखाद्या नवीन आय डी ने तो वरचा प्रतिसाद लिहिला असता, समजा 'वेंकटराव' असं काहीतरी नाव असलेल्या आय डी ने (किम्वा अजून कोणत्याही नावाच्या आय डी ने) ; तर निव्वळ प्रतिसादाकडे पाहून सदर आय डी हा मनोबाचा आहे असा संशय तुम्हाला आला असता का ?

चार्वी Fri, 10/04/2015 - 20:54

In reply to by अजो१२३

'ललित' लिहिणारे म्हणत नाही, पण दलित साहित्येतर लिहिणारे एक दलित लेखक/ कवी म्हणजे ग्रेस.
राजा ढाल्यांच्या काही कविता 'अबब हत्ती' या लहान मुलांच्या मासिकात वाचल्या होत्या. त्या दलित साहित्येतर म्हणता येईल अशा होत्या असं वाटतंय.
पण असा प्रश्न का पडला?

आदूबाळ Fri, 10/04/2015 - 21:19

In reply to by चार्वी

मला तर एकदम नेमका, मार्मिक प्रश्न वाटला.

दलित साहित्य हे मुख्यतः आत्मकथनपर असतं असा एक आक्षेप आहे. आत्मकथन, किंवा नाममात्र तृतीयपुरुषी कथन वगळता दलित साहित्यात दुसरा प्रकार म्हणजे कविता. पण त्याही "बीईंग दलित" या मोठ्या थीमपाशीच घोटाळतात.

दलित लेखकांनाच असं नाही, पण कोणत्याही लेखकाला आपल्याच चौकोनात घोटाळायला का आवडत असेल? नवीन प्रयोग करावासा का वाटत नसेल?

दलित लेखकाच्या मानेवर समाजकारणाचं एक अदृश्य जू आपोआप बसवलं जातं का? एखादा दलित लेखक "मी मनोरंजनासाठी लिहितो. समाजकारण वगैरेची अपेक्षा माझ्याकडून करू नका" असं स्वच्छपणे सांगू शकेल का?

किती दलितेतर लोकांनी दलित कथानायक/पात्रं वगैरे रंगवली आहेत? मग दलित लेखकांनी दलितेतर साहित्य लिहावं अशी अपेक्षाच करणं चूक आहे का?

३_१४ विक्षिप्त अदिती Fri, 10/04/2015 - 22:04

In reply to by आदूबाळ

दलित लेखकांनाच असं नाही, पण कोणत्याही लेखकाला आपल्याच चौकोनात घोटाळायला का आवडत असेल? नवीन प्रयोग करावासा का वाटत नसेल?

चौकोनाचं जोखड बाळगणाऱ्यांना नवीन प्रयोग करता येतील का? 'ते चौकोनी कुटुंब' लिहिणारे पुलंसुद्धा मराठी, मध्यमवर्गीय, शहरी, उच्चवर्णीय चौकोनातच अडकले होते.

दलित लेखकांबद्दल विचारलेला प्रश्न स्त्रीसाहित्यिकांबद्दलही विचारता येईल. (मला मेघना पेठेंच्या कथा निव्वळ शहरी वाटतात, स्त्रियांनी स्त्रियांसाठी इत्यादी, इत्यादी नाही.)

अजो१२३ Mon, 13/04/2015 - 14:30

In reply to by आदूबाळ

दलित लेखकाच्या मानेवर समाजकारणाचं एक अदृश्य जू आपोआप बसवलं जातं का? एखादा दलित लेखक "मी मनोरंजनासाठी लिहितो. समाजकारण वगैरेची अपेक्षा माझ्याकडून करू नका" असं स्वच्छपणे सांगू शकेल का?
किती दलितेतर लोकांनी दलित कथानायक/पात्रं वगैरे रंगवली आहेत? मग दलित लेखकांनी दलितेतर साहित्य लिहावं अशी अपेक्षाच करणं चूक आहे का?

नेमकं.
दलितेतर साहित्य म्हणजे पात्रे, पार्श्वभूमी तीच ठेऊन 'वर्गसंघर्ष' इ इ थीम न ठेवणे. समाजाच्या प्रत्येक स्तराच्या लोकांत आनंदाचे - दु:खाचे क्षण या संघर्षाच्या चौकटीबाहेर देखिल आढळतात. ते टिपणे.

मेघना भुस्कुटे Mon, 13/04/2015 - 15:58

In reply to by अजो१२३

’आमचा बाप आणि आम्ही’ हे नरेंद्र जाधव यांचं पुस्तकही कडवटपणा बाजूला ठेवून लिहिलेलं पुस्तक आहे.

अनु राव Mon, 13/04/2015 - 16:16

In reply to by मेघना भुस्कुटे

असे काही वाटत नाही. कडवट पणा आहे की नाही ते माहीती नाही पण स्वताची प्रचंड टिमकी वाजवलेली आहे. आणि परिस्थिती पण फारशी वाईट होती असे दिसत नाही. त्या काळी ( ६० वर्षापूर्वी ) तशी परिस्थिती अनेकांची असायची ( त्यापेक्षा पण वाईट ).
तसेही न. जा. ह्यांनी परिक्षा पास होउन अनेक डिग्र्या घेतल्या हे सोडुन त्यांचे खरेखुरे कर्तृत्व काय आहे ते कधी कळले नाही.

बॅटमॅन Mon, 13/04/2015 - 16:20

In reply to by अनु राव

तसेही न. जा. ह्यांनी परिक्षा पास होउन अनेक डिग्र्या घेतल्या हे सोडुन त्यांचे खरेखुरे कर्तृत्व काय आहे ते कधी कळले नाही.

थोडेफार असेच म्हणतो, तरी प्लॅनिंग कमिषनमध्ये होते २००९-१० च्या सुमारास हे एक कर्तृत्व आठवते. (मुंबै विमानतळावर किंगफिशरच्या वेगळ्या गोटात ते दिसलेले तेव्हा दोन शब्द बोलण्याची संधी मिळाली होती.)

नगरीनिरंजन Mon, 13/04/2015 - 18:07

In reply to by बॅटमॅन

@नितीन थत्ते:
:-) भारीच. पण त्या मोडचा क्लोजिंग टॅग टाकावा म्हणून बुच मारले नाहीय. मोड चालूच राहिला आणि पुढे नेहरु-गांधींचा विषय निघाला तर पंचाईत होईल.

नितिन थत्ते Mon, 13/04/2015 - 17:58

In reply to by अनु राव

सहमत आहे.

अंतुबर्वा मोड> खरे आहे. आंबेडकरांनी सुद्धा घटनेचा मसुदा तयार केला म्हणजे काय? चार देशांच्या घटनांमधले वेगवेगळे भाग कॉपी करून एकत्र केले

अजो१२३ Mon, 13/04/2015 - 14:18

In reply to by चार्वी

पण असा प्रश्न का पडला?

मी जे काही अल्पस्वल्प ललित वाचले आहे त्यातला अँगल हा टू मच बामनी आहे. अगदी इंटॉरलेबली आणि बोरिंगली बामनी. बामन जगाकडे कसे पाहतात हेच्च. आणि दलित साहित्यात सगळी अन्यायाबद्दलची रडारड. हे दलित साहित्यिक लोक त्यांच्या साहित्यात असं इंप्रेशन देतात कि जणू काही अन्यायामुळं सगळ्या दलितांची मति भ्रष्ट झाली आहे. आणि तेच्च सगळं वर्णन पुस्तकांत असतं. उदा. साने गुरुजींनी जशी आपली आई वर्णिली डिट्टो तशाच किंवा त्याहूनही सरस दलित स्त्रीया मी प्रत्यक्ष जीवनात पाहिल्या आहेत. (शिक्षण आणि समज हे प्रकार वेगळे आहेत बरंका!) त्यांच्यावरील पॉझिटिव अंगानं जाणारं पुस्तक नको का? आणि ते पुस्तक बामनांनी का लिहावं? दलितांनीच का लिहू नये? त्याचा फ्लेवर नक्कीच फार जबरदस्त, वाचनीय, वेगळा असेल.

गवि Mon, 13/04/2015 - 16:05

In reply to by अजो१२३

दलित ही लेखकाची उपाधी नसून साहित्याची आहे असं मला वाटतं. त्यामुळे "दलित साहित्य" ही जास्त दाट असोसिएशन ऑफ वर्ड्स आहे. दलित असणं याविषयाभोवती फिरणारं साहित्य म्हणजे दलित साहित्य असा शब्द रुढ झालेला दिसतो. आणि दलित हाच विषय असला की त्यात ते जिणं अन ते संदर्भ येणारच.

या विषयाखेरीज जनरल ललित लिहिणार्‍या लेखकाचं नाव आणि जात काहीही असली तरी त्या साहित्याला वाचक "दलित साहित्य" म्हणतील असं वाटत नाही.

तस्मात "दलित लेखक" अशा विशेषणाने शोधण्यात अर्थ वाटत नाही. प्रश्न निरर्थक नाहीये पण समजा उद्या दलित लेखकाने अदलित लेखन केलं तर दलित साहित्यिक ही ओळख त्याला राहणारच नाही असं वाटतं.

आदूबाळ Mon, 13/04/2015 - 16:11

In reply to by गवि

...पण समजा उद्या दलित लेखकाने अदलित लेखन केलं तर दलित साहित्यिक ही ओळख त्याला राहणारच नाही असं वाटतं.

दॅट्स धी पॉइंट.

दलित लेखक, दलित आयुष्यावरचं लेखन ---> दलित साहित्यिक
दलित लेखक, अ-दलित लेखन ---> दलित साहित्यिक
अदलित लेखक, दलित आयुष्यावरचं लेखन ---> दलित साहित्यिक
अदलित लेखक, अ-दलित लेखन ---> नॉट अ‍ॅप्लिकेबल

अजो१२३ Mon, 13/04/2015 - 16:47

In reply to by गवि

आणि दलित हाच विषय असला की त्यात ते जिणं अन ते संदर्भ येणारच.

"ते जिणं" आणि "ते संदर्भ" असले शब्द दलित लेखकांनी आपल्या समाजाचं चित्र मांडताना दुरावस्था करून ठेवली आहे म्हणून सुचवतात. असो.

गवि Mon, 13/04/2015 - 17:03

In reply to by अजो१२३

जनरली ऑन अ‍ॅन अव्हरेज ठराविक समाजात जिण्याची अवस्था वाईट असावी असं म्हणणं वादातीत असावं. त्यांनी चुकीचं पिक्चर दाखवलं असेल असं वाटत नाही.

अजो१२३ Mon, 13/04/2015 - 17:50

In reply to by गवि

नै हो गवि. मध्यंतरी लक्ष्मीकांत बेर्डे आणि अशोक सराफनी प्रचंड फालतू पिक्चर काढून काढून मराठी सिनेमा भिकार बनवलेला. त्यातलाच प्रकार होतोय. ब्राह्मणांत देखिल गडगंज श्रीमंत ते एकावेळेस खायचे वांदे अशी रेंज असते तशी दलितांतही असते.
---------------------------------------------------------------------
स्मीता पाटील आदिवासी बाई असलेला तो कोणता अतिशय सुप्रसिद्ध पिक्चर आहे... त्यात वर्गसंघर्ष इ इ नाही. शिवाय चित्रपटाचा उद्देश आर्थिक वा सामाजिक स्थितीबद्दल रडारड करणे हा देखिल नाही. केवळ व्यक्तिगत मूल्यांचं सुंदर वर्णन आहे. ती नितांत सुंदर कृती आहे. तसं अजून हवं.

रुची Wed, 15/04/2015 - 02:07

In reply to by अजो१२३

स्मीता पाटील आदिवासी बाई असलेला तो कोणता अतिशय सुप्रसिद्ध पिक्चर आहे... व्यक्तिगत मूल्यांचं सुंदर वर्णन आहे. ती नितांत सुंदर कृती आहे. तसं अजून हवं.

हे मान्य आहे. जैत रे जैत एक नितांत सुंदर चित्रपट होता, असे अजून यायला हवेत.

मिहिर Fri, 10/04/2015 - 12:06

कारसेवक म्हणजे नक्की कोण? मी हे विशेषण बाबरी मशीद तोडणाऱ्यांना उद्देशून वापरलेले पाहिले आहे. ह्या शब्दाचा उगम काय? ह्यातला कार म्हणजे काय? हा शब्द कारसेवक/कारसेवा सोडून आणखी कुठे वापरला जातो?

अजो१२३ Fri, 10/04/2015 - 12:13

In reply to by मिहिर

एक विशिष्ट प्रकारे सेवा केली असता भविष्यात कार प्राप्त होते ज्यास तो असा मध्यमपदलोपी तत्पुरुष समासिक शब्द असावा. :bigsmile:

बॅटमॅन Fri, 10/04/2015 - 14:59

In reply to by मिहिर

कार म्हणजे कर अर्थात हात (असे वाटतेय इन द लाईट ऑफ न्यू प्रतिसाद- चेकवले पाहिजे). बाकी हा शब्द अन्यत्र कुठे पाहिलेला नाही. अंमळ पंजाबीछाप वाटतोय.

आदूबाळ Fri, 10/04/2015 - 14:21

In reply to by मिहिर

बाबरी प्रकरणाने हा शब्द फ्यामस केला खरा, पण त्याआधीपासून गुरुद्वारामध्ये विनामूल्य काम करण्याला कारसेवा म्हणतात.

http://www.sikhiwiki.org/index.php/Seva

गवि Fri, 10/04/2015 - 14:37

In reply to by आदूबाळ

करसेवा असाही आला असेल किंवा "आर्थिक" मदतीऐवजी "कार्य"रुप मदत (श्रमदान) अशा अर्थाने कार्यसेवा -- कारसेवा असा शब्द बनला असेल. उदा. कार्यवाही - कारवाई. कार्यभार उचलणारा कार्यभारी --कारभारी इ इ. अशी शक्यता असू शकेल.

'न'वी बाजू Sat, 11/04/2015 - 02:32

In reply to by आदूबाळ

भिंदरानवाले आणि त्यांचे अतिरेकी यांच्या बंदोबस्ताकरिता इंदिरा गांधींनी सुवर्णमंदिरात मिलिटरी घुसविली होती, त्या भानगडीत कोल्याटरल ड्यामेजरूपात सुवर्णमंदिराचे जे नुकसान झाले, त्याच्या दुरुस्ती-डागडुजीसाठी (माझी आठवण साथ देत असेल तर राष्ट्रपती झैलसिंहांपासून) शीख नागरिकांनी 'कारसेवे'द्वारे हातभार लावला होता. (तेव्हा हा शब्द मी प्रथम ऐकला.)

अस्वल Sat, 11/04/2015 - 00:40

In reply to by अनु राव

असं का बोलता? बिझनेस आहे त्यांचा. चांगली कमाई होत असावी.
पण एक कस्टमर म्हणून तुम्हाला भीक ह्या सर्विसबद्दल वीट येण्याचा हक्क असावा बहुतेक.

गवि Sat, 11/04/2015 - 09:14

In reply to by नितिन थत्ते

.भीक देणारा ऊर्फ दानाचे समाधान विकत घेणारा..काहीजण पुण्य अशी संकल्पना मानून ते घेणारा..कस्टमर.
.असं असावं.

गब्बर सिंग Sat, 11/04/2015 - 09:18

In reply to by गवि

मुद्दा ४९% बरोबर. ५१% चूक.

देणार्‍याने तिसर्‍याकडून ओरबाडून घेतलेले धन दान केलेले असेल तर ?

*ओरबाडून या शब्दाची व्याख्या हवीये का ?

अर्धवट Tue, 14/04/2015 - 15:03

In reply to by गब्बर सिंग

>>ओरबाडून या शब्दाची व्याख्या हवीये का ?

तुमच्या ट्रिकला आता आम्ही फसत नाही म्हणलं.. हि व्याख्या विचारल्यावर तुम्ही (कररूपाने ओरबाडून घेणारे अर्थात सरकार अशी व्याख्या सान्गणार हे ऐसीवरचे शेंबडे पोरदेखील ओळखेल ;))

अतिशहाणा Tue, 14/04/2015 - 23:50

In reply to by ३_१४ विक्षिप्त अदिती

शेंबड्या पोरांसाठी स्वतःचा रुमाल?

३_१४ विक्षिप्त अदिती Wed, 15/04/2015 - 02:02

In reply to by अतिशहाणा

गब्बरने परस्पर उत्तर दिलंच आहे. पण झालंच तर स्वतःचा का कसा ते गुलदस्त्यात ठेवायचा आटोकाट प्रयत्न आहे. सोयीसवडीने बायकांनाही 'इदं न मम' म्हणता आलं पाहिजे.

गब्बर सिंग Tue, 14/04/2015 - 23:57

In reply to by ३_१४ विक्षिप्त अदिती

रुमाल टाकून ठेवला आहे.

क्यांपापर्यंत सायकल हाणत गेला होतात काय ? ;-)

(स्फूर्तिदेवता : नारायण, व्यक्ती आणि वल्ली फेम)

गब्बर सिंग Tue, 14/04/2015 - 23:49

In reply to by अर्धवट

.....विचारल्यावर तुम्ही (कररूपाने ओरबाडून घेणारे अर्थात सरकार अशी व्याख्या सान्गणार हे ऐसीवरचे शेंबडे पोरदेखील ओळखेल

"ओरबाडून" हे क्रियापद आहे. खरंतर ओरबाडणे चे रूप आहे.
"ओरबाडून घेणारे" - हे नाम आहे. कर्ता आहे.

मी क्रियापदाचा अर्थ सांगू का असा प्रश्न विचारला होता.

अर्धवट Wed, 15/04/2015 - 12:48

In reply to by गब्बर सिंग

>>मी क्रियापदाचा अर्थ सांगू का

अरे वा सांगा की, आवडेल वाचायला (लिंक, अर्थशास्त्र आणी सरकार मधे न आणता सांगितलात तर कळेलही मला)

गब्बर सिंग Wed, 15/04/2015 - 12:53

In reply to by अर्धवट

व्याख्या - दुसर्‍याकडून ओरबाडणे म्हंजे दुसर्‍याला माहीती असूनही त्याला नाही म्हणण्याची संधी न देता त्याच्याकडून जबरदस्तीने घेणे.

१) या व्याख्येत अर्थशास्त्र दिसले की साधी सोपी भाषा दिसली ?
२) या व्याख्येत लिंका दिसल्या का ?
३) या व्याख्येत सरकार किंवा नागरीक किंवा इतर कोणाचा (म्हंजे कर्ता) उल्लेख दिसला का ? (नै म्हंटलं .... कर्ता, कर्म, क्रियापद हे वाक्याचे तीन भाग असतात असं उदयनराजे महाराज म्हणत होते.)

रोचना Mon, 13/04/2015 - 12:02

इथे ऐसीवर वापरले जाणारे गमभन इन्पुट एडिटर कुठून डाउनलोडता येते का? gamabhana.com वरून मी ट्रायल उतरवून घेतले, पण प्रत्येक वेळा "files are corrupted" म्हणून एरर मेसेज येतोय. काय चुकतंय कळेना. प्रयोग विंडोज मशीन वर झाला.
या खेरीज मॅक वर गमभन चालतो का? आता या फोनेटिक कीबोर्ड ची इतकी सवय झालीये की मॅकबरोबर येणारा कीबोर्ड तेवढा आवडत नाही, भरभर टाइप करता येत नाही.
मी बरीच वर्षे विंडोज वर "बरेहा" वापरत होते, पण अलिकडे ते अद्ययावत केल्यावर खूप त्रास होऊ लागला - इन्पुट एडिटर चालू केल्यावर मशीन आपोआप बंद होऊन सुरू होत होते. बरेचदा हे झाल्यावर ते अनिन्स्टॉल केले.

नितिन थत्ते Mon, 13/04/2015 - 12:47

In reply to by रोचना

मी बराहा इन्स्टॉल न करता फक्त बराहा आय एम ई दरवेळी रन करतो आणि वापरतो. (आधी इन्स्टॉल केले होते ते अनइन्स्टॉल केले).

रोचना Mon, 13/04/2015 - 19:17

In reply to by नितिन थत्ते

गमभन इन्पुट एडिटर म्हणून इथे कोणीच वापरत नाही का? बरेहा तसे बरे होते (हाहा). पण सारखं मशीन क्रॅश का करू लागले देव जाणे. जुनं वर्शन घरच्या मशीन वर आहे त्याने काही त्रास होत नाही. त्याचा कीबोर्ड गमभन सारखाच आहे, फक्त काही अक्षरं थोडे क्लिष्ट आहेत.

नितिन थत्ते Mon, 13/04/2015 - 20:20

In reply to by रोचना

काय की !!!
मी बराहाचच्या ३.१ व्हर्जनच्या फाइल्स कॉम्प्युटरमध्ये एका फोल्डरमध्ये ठेवल्या आहेत. त्या फोल्डरमधूनच barahaime.exe ही फाइल एक्झिक्यूट करतो. भाषा बदलतो आणि मग F11 करून इंग्रजीबरोबर टॉगल करत राहतो.

त्यात वेगळा कीबोर्ड कधी वापरला नाही. फोनेटिक टायपिंग करतो. काही अक्षरे उदा अ‍ॅ, ऑ, ज्ञ, र्‍य इत्यादि बराहावर गमभनपेक्षा वेगळी टायपायला लागतात. पण बाकी काही अडचण येत नाही.

आय अ‍ॅम हॅपी विथ फ्री बराहा.

रोचना Tue, 14/04/2015 - 19:48

In reply to by नितिन थत्ते

मी बराहाचच्या ३.१ व्हर्जनच्या फाइल्स कॉम्प्युटरमध्ये एका फोल्डरमध्ये ठेवल्या आहेत.

माझ्याकडे बरेहा १० आहे, कदाचित त्या वर्शनमधे काही बग्स असतील, माहित नाही.

त्यात वेगळा कीबोर्ड कधी वापरला नाही. फोनेटिक टायपिंग करतो. काही अक्षरे उदा अ‍ॅ, ऑ, ज्ञ, र्‍य इत्यादि बराहावर गमभनपेक्षा वेगळी टायपायला लागतात. पण बाकी काही अडचण येत नाही.

टायपिंगलाच मी कीबोर्ड म्हणत होते.

आय अ‍ॅम हॅपी विथ फ्री बराहा.

दॅट्स ग्रेट. हॅपी फॉर यू!

अजो१२३ Tue, 14/04/2015 - 19:49

In reply to by रोचना

गमभन इन्पुट एडिटर म्हणून इथे कोणीच वापरत नाही का?

नेट नसताना किंवा ऐसी वैगेरे न उघडता मराठी टाइप करायला आणि ज्यांना ऐसीवरच्या स्टाईलने टाइप करायची सवय पडली आहे त्यांना हा एडिटर चांगला असेल असे वाटलेले पण त्यात एरर फार आहेत. चिडचिड होते म्हणून काढून टाकला.

तिरशिंगराव Mon, 13/04/2015 - 19:26

कुत्र्याला हाकलताना, 'हाड हाड' असं का ओरडतात ? कुत्र्याला हाड आवडत असूनही तो, असे हाकलल्यावर का पळतो?

हैक, हल्या, थिर्र, हे शब्द, गाय, म्हैस आणि बकरीलाच का वापरतात ?*
* संदर्भः विच्छा माझी पुरी करा , मधील वाक्यः 'म्हशीमागून हल्या आणि बकरी मागून थिर्र, येवढे दोन शब्दच येतात त्याला. दोन शब्दांच्या जीवावर कोतवाल झालाय!"

शुचि. Tue, 14/04/2015 - 00:58

एकदम सोप्पं कोडं घालते (५ मिनीटात आले पाहीजे)
जुगाराच्या फाशाला ६ बाजू असतात, अन प्रत्येक बाजूवरती १,२,३,४,५,६ असे भिन्न नंबर असतात. बंडूकडे थोडा वेगळा फासा आहे ज्यावर पुढील आकडे आहेत-
a+1
2a - 5
3a-10
b+8
2b+5
3b+10

ओळखा -a गुणीले b किती?
फार सोपे आहे तेव्हा किती वेळात उत्तर आले तेही खर्र-खर्र सांगा ;)
___________
मध्ये एक कोडं वाचलं होतं...
o,t,t,f,f ...... ही एक इन्फायनाइट सीरीज असेल तर पुढची २ अक्षरे सांगा.
- मला आले नाही.
--उत्तर पहावे लागले.

३_१४ विक्षिप्त अदिती Tue, 14/04/2015 - 05:09

In reply to by शुचि.

पहिलं पाच मिनीटांच्या आतच सुटलं. उत्तर पांढऱ्या ठशात लिहिते.
ए = ४, बी = -२
सोडवण्यासाठी |३बी| १० आणि |२बी| ५ अशा अटी येतात. त्यातून या बेरजा/वजाबाक्यांची उत्तरं सहापेक्षा कमी आहेत. यातून बी=-२ आलं. ए ची किंमत अशाच अटी वापरून लगेच लक्षात आली.

---

दुसरं कोडं मला नीटसं समजलेलं नाहीये.

मी Tue, 14/04/2015 - 17:12

In reply to by शुचि.

मुळात अल्बर्ट आणि बर्नार्ड शेरिल(काय तर नाव!!)च्या मागे लागले आहेत आणी ती त्यांना फिरवत आहे असे दिसते, असे जेंडर-बायस असलेले उदाहरणच चुकीचे आहे.

बॅटमॅन Tue, 14/04/2015 - 17:14

In reply to by मी

शिवाय शेरिलचे नाव गुलाबी अन बाकी दोघांची नावे निळ्या रंगात नसल्याचाही निषेध. नैसर्गिक भेदांना असा व्हाईटवॉष देणे अतिशयच चूक आहे.

धर्मराजमुटके Tue, 14/04/2015 - 17:49

In reply to by गवि

उत्क्रांती ?? कशी काय बुवा ? समजले नाही. कृपया संदर्भासहित स्पष्टीकरण करुन अडाणी जीवांचा दुवा घ्यावा.

अवांतर : मुळात 'उत्क्रांती' असा काही मुळ शब्दच नाहीये हे मी टॉमडिकहॅरी शब्दकोषाच्या अभ्यासावरुन सांगु शकतो. मुळ शब्द 'उठ, क्रांती' असा एका मुलीस उद्देशून होता पण तिच्या वडीलांनी तो एकदा ब्रश करता करता उच्चारला आणि आता तो चुकीच्या रुपात अजरामर झालाय.

अनुप ढेरे Tue, 14/04/2015 - 17:51

In reply to by शुचि.

जर अल्बर्टला मे/जुन सांगितलं असतं तर तो ठामपणे म्हणु शकला नसता की बर्नार्डलाही माहिती नाही. कारण त्या महिन्यांसाठी १८ आणि १९ तारखा आहेत ज्या युनिक आहेत त्या महिन्यांसाठी. सो जर त्या तारखा असत्या तर्बर्नार्डला लगेच समजलं असतं. सो मे/जुन बाद.
आता बर्नार्डला तारीख माहितिये. तो वरील प्रमाणे विचार करुन हे शोधेल की जुलै किंवा ऑगस्ट आहे. जर १४ असेल तर तोही कंफ्युस होइल. पण ज्या अर्थी त्याला डेट कळाली त्यार्थी ती १५/१६/१७ असणार.

यावरून अल्बर्टला समजलं असं म्हटलय. सो ऑगस्ट नाही. कारण ऑगस्ट असता तर अल्बर्टला समजल नसतं. म्हणून १६ जुलै.

आदूबाळ Tue, 14/04/2015 - 20:09

In reply to by अतिशहाणा

मला बी नाय कळलं.

एक एक पर्याय रद्द करत जायचं आणि जो पर्याय उरेल ते बरोबर उत्तर अशी पद्धत आहे का?

मग एक एक पर्याय कसा रद्द केला ते कोणी सांगेल काय?

नंदन Fri, 17/04/2015 - 04:27

In reply to by अनुप ढेरे

- तीन महिन्यांनी जन्मणार्‍या किती बालिकांचं नामकरण Cheryl म्हणून होईल?
- १६ जुलै हा इंटरनॅशनल Cheryl डे म्हणून साजरा होईल का?

- ट्विटरवरूनः
Just add Cheryl on Facebook and you'll be notified when her birthday comes along. #cherylsbirthday

राजन बापट Fri, 17/04/2015 - 08:07

आल्बर्टला महिना ठाऊक आहे. बर्नार्डला तारीख.

आल्बर्ट म्हणतो : बर्नार्डला माहिती असणं शक्य नाही. याचा अर्थ महिना मे नाही. तारीख १९ नाही. बर्नार्डला १९ दिला असता तर त्याला चटकन ओळखता आलं असतं. म्हणजे मे नाही. बर्नार्डला १८ दिला असता तर त्याला चटकन ओळखता आलं असतं. म्हणजे जून नाही. आल्बर्टला स्वतःलाही ओळखता आलेलं नाही. (म्हणजे महिना जुलाय किंवा ऑगस्ट) . आलबर्टपुरते चॉईसेस रहातात जुलाय १४, ऑगस्ट १४, ऑगस्ट १५ , जुलाय १६ , किंवा ऑगस्ट १७

बर्नार्ड म्हणतो : त्याला आधी माहिती नव्हतं. पण आता कळलं. याचा अर्थ बर्नार्डला तारीख दिली ती १४, १५, १६, १७ यापैकी. यापैकी १४ दिली असती तरी कळलं नसतं कारण ती जुलाय नि ऑगस्ट दोन्ही मधे आहे. म्हणजे ऑगस्ट १५ , जुलाय १६ , किंवा ऑगस्ट १७. बनार्डला आकडा दिल्याने दिल्याने यावरून तो नेमकी पूर्ण तारीख ओळखतो नि तसं सांगतो. आतापर्यंत आपल्याला ती कळलेली नाही.

आल्बर्ट म्हणतो, "बर्नार्डला नेमकं काय ते कळल्याने मला कळलं आहे !" जर का आल्बर्टला ऑगस्ट महिना दिला असता तर त्याला अजूनही ऑगस्ट १५ की १६ हे कळलं नसतं. पण त्याला जुलाई दिलंय आणि बर्नार्डला पूर्ण तारीख समजली आहे हे त्याला कळलेलं आहे. याचा अर्थ महिना जुलाई आहे आणि तारीख १६ आहे.

उत्तर : जुलै १६

नगरीनिरंजन Fri, 17/04/2015 - 08:38

नवीन व्हर्जन:

Albert, Bernard and David just became friends with Cheryl and they want to know when her birthday is. (Being manipulative) Cheryl gives them a set of 16 dates as follows:
May 15 May 16 May 19
June 17 June 18 June 20 June 22
July 15 July 16
Aug 14 Aug 20 Aug 22
Sept 14 Sept 16 Sept 17 Sept 20

Cheryl tells Albert and Bernard separately the month and the day of her birthday respectively. She then chooses one particular date from the list and tells David secretly but lets everyone know that the chosen date has different month and day from her birthday.
Albert: I don't know when Cheryl's birthday is but I am sure Bernard doesn't know too.
Bernard: I did not know when Cheryl's birthday is and I still do not know
Albert: I still do not know when Cheryl's birthday is. Having said that, I am sure David still does not know when Cheryl's birthday is.
David: I knew neither the day nor the month right before Albert said his last sentence1, but after he did I know what month it is.
Bernard: I did not know when Cheryl's birthday was right before Albert said his last sentence, but after he did now I know when Cheryl's birthday is
David: Then I also know when Cheryl's birthday is
Albert: Now I know too.

So when is Cheryl's birthday? What date did she tell to David?

1. 'last sentence' refers to "Having said that, I am sure David still does not know when Cheryl's birthday is."