दखल
#ऐसीअक्षरे #दिवाळी२०२३
दिवाळी अंक पाहिलात का?
दिनवैशिष्ट्य
२७ मे
जन्मदिवस : लोकभाषा अभ्यासक केशव भवाळकर (१८३१), अणुकेंद्रकाच्या विभाजनाच्या संशोधकांपैकी एक नोबेलविजेते जॉन कॉकक्रॉफ्ट (१८९७), पर्यावरणतज्ज्ञ रेशल कार्सन (१९०७), लेखक बाळ सामंत (१९२४), ज्ञानपीठविजेते लेखक भालचंद्र नेमाडे (१९३८), क्रिकेटपटू रवी शास्त्री (१९६२)
मृत्युदिवस : क्षय, कॉलरा, अँथ्रॅक्स इ. होण्याची कारणे शोधणारे नोबेलविजेते, सूक्ष्मजीवशास्त्रज्ञ रॉबर्ट कॉक (१८४३), स्वतंत्र भारताचे पहिले पंतप्रधान पंडित जवाहरलाल नेहरू (१९६४), संगीतसमीक्षक व संस्कृतचे अभ्यासक अरविंद मंगरूळकर (१९८६), एन्झाईम्स, प्रथिने आणि विषाणूंचा अभ्यास करणारा नोबेलविजेता जॉन नॉर्थरॉप (१९८७), इलेक्ट्रॉन सूक्ष्मदर्शी शोधणारा नोबेलविजेता अर्न्स्ट रूस्का (१९८८), विचारवंत, संस्कृतपंडित, ‘मराठी विश्वकोशा’चे प्रधान संपादक, साहित्य संस्कृती मंडळाचे पहिले अध्यक्ष तर्कतीर्थ लक्ष्मणशास्त्री जोशी (१९९४), संसदपटू, अर्थतज्ज्ञ व घटनापंडित मिनू मसानी (१९९८)
---
१९०८ : खिलाफत दिवस.
१९३० : त्या काळची जगातली सगळ्यात उंच असलेली ख्राईस्लर इमारत लोकांसाठी खुली झाली.
१९३९ : डी. सी. कॉमिक्सने बॅटमॅनची पहिली चित्रकथा प्रकाशित केली.
१९५१ : तारापोरवाला मत्स्यालयाचे राष्ट्रपती राजेंद्रप्रसाद यांच्या हस्ते उद्घाटन.
१९६७ : ऑस्ट्रेलियाने स्थानिक मूलनिवासी लोकांना लोकसंख्यागणनेत मोजण्याचे ठरवले.
१९८६ : 'ड्रॅगन क्वेस्ट' हा पहिला 'रोल-प्लेयिंग' व्हिडीयो गेम प्रकाशित.
१९९४ : वीस वर्षे विजनवासात घालवल्यानंतर ७५ वर्षीय नोबेलविजेता विद्रोही लेखक अलेक्सांद्र सोल्झेनित्सिन रशियात परतला.
१९९७ : अमेरिकन सर्वोच्च न्यायालयाने बिल क्लिंटन राष्ट्रध्यक्ष असताना त्यांच्यावर लैंगिक अत्याचाराचा खटला चालवण्याची परवानगी दिली.
१९९९ : आंतरराष्ट्रीय न्यायालयाने हेग येथे स्लोबोदान मिलोसेविचवर कोसोवोमध्ये माणुसकीविरुद्ध अत्याचारांबद्दल गुन्हा दाखल केला.
दिवाळी अंक २०२३
आवागमन (navigation)
सध्या कोण कोण आलेले आहे?
सध्या 0 सदस्य आलेले आहेत.
प्रतिक्रिया
मस्तच!
अपना अपना बबल-अपने अपने उसुल!!
आवडले.
_/\_
_/\_
भारीच....
भन्नाट.
--मनोबा
.
संगति जयाच्या खेळलो मी सदाहि | हाकेस तो आता ओ देत नाही
.
memories....often the marks people leave are scars
ओळखीची
कथा अन पात्रं ओळखीची वाटताहेत बंडोपंत म्हणजे तर डीट्टो आमचे संस्थळीय आजोबाच!
-Nile
हॅ हॅ हॅ
तुझा भोचकपणा काही कमी व्हायचा नाही. असो, ती पहिली ओळ वाचलीस ना. ताबडतोब लिष्ट पाठव बघू, आमच्या शिष्यवृत्तीचे काम होऊन जाईल.
I think therefore you are wrong!
-Ramata De-scare-de
(No subject)
- ऋ
-------
लव्ह अॅड लेट लव्ह!
कथा, तिचे नामकरण, पात्रांची
कथा, तिचे नामकरण, पात्रांची भूमिका, कथाकाराची भूमिका सगळंच काही नि:शब्द करणारं आहे.
सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.
इंटरनेट-प्रचाराचं वर्णन फारच
इंटरनेट-प्रचाराचं वर्णन फारच आवडलं. कथासुद्धा.
(निळोबा, तसे बरेच बंडोपंत तुमच्या आजूबाजूला आहेत हो. आजोबा काय अगदीच एकटे नाहीयेत.)
---
सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.
नि:शब्द
नि:शब्द कथा भर दुपारी वाचल्या. 'निष्पर्ण वृक्षावर भर दुपारी ' हे पुस्तकही भर दुपारीच वाचल्याचे स्मरते.
कथा 'रमताराम' या लेखणीच्या श्रेणीच्या नाही वाटल्या. इंटरनेट वापराचे वर्णन मात्र आवडले.
छानच!
कथा आवडल्या.
नि:शब्दकथा हे नाव पर्फेक्ट वाटले.
जगातल्या सगळ्यात पवित्र गोष्टीसमोर कोणाचीही मात्रा चालत नाही त्यामुळे नि:शब्द होणेच योग्य!
वाचेन वाचेन म्हणून बाजूला
वाचेन वाचेन म्हणून बाजूला ठेवलेल्या या निःशब्दकथा आज वाचल्या. आवडल्या. आधुनिक जगातल्या अपकमिंग मध्यमवर्गीयांच्या बदलत्या संवेदनांविषयीचं हे लेखन. काहीसं शाम मनोहरी अंगाचं वाटलं. बंडोपंत, समीर या जनरेशन गॅपचं चित्रण करणारं. कीपिंग अप विथ जोन्सेस चा चंगळवादी भांडवलवादी कॉंपिटिशनल दृष्टिकोन घराघरात पसरलाय सांगणारं. सगळ्याचं किंचित सुलभीकरण करणारं तरीही चित्रिकरणाच्या विषयापायी त्या सुलभीकरणाला क्षम्य ठरवणारं.
माझ्या मते ही कथा विस्तार करण्याजोगी आहे. कथा काहीशी संकल्पनांभोवती घोळते. पात्रं, त्यांच्यात घडणाऱ्या घटना या त्या संकल्पना सांगण्यापुरत्या आणि तेवढ्याच पुरत्या येतात. त्याऐवजी या जीवनपद्धतीचे इतर पोतही सादर करता आले तर अधिक परिणामकारक होतील. उदाहरणार्थ, कथेमध्ये एकही रंग, वास नाही. किंवा या कथेच्या गाभ्याशी संबंधित असलेल्या नात्यांशिवाय एकही नात्याचा उल्लेख नाही. ही कमतरता म्हणून सांगत नाही, तर कथा समृद्ध कशी करता येईल यासाठी सूचना आहेत. काही चित्रपट मुद्दाम ब्लॅक अॅंड व्हाइट असतात. रंग वापरता येत नाहीत म्हणून नव्हे, तर दिग्दर्शकाला त्या मर्यादा पाळण्यातून संदेश द्यायचा असतो. या कथेत तशी खात्री पटली नाही. संकल्पनाधिष्ठित कथा, आणि त्या संकल्पनांशिवाय काहीच न सांगणाऱ्या कथा पुरेशा परिणामकारक ठरत नाहीत.
चंगळवादी व्हा
चंगळवादी व्हा कुबेरांचा लेख वाचला होता मागे. आता हे त्याच्या उलट. मस्तच.
--मनोबा
.
संगति जयाच्या खेळलो मी सदाहि | हाकेस तो आता ओ देत नाही
.
memories....often the marks people leave are scars