दखल
#ऐसीअक्षरे #दिवाळी२०२३
दिवाळी अंक पाहिलात का?
दिनवैशिष्ट्य
९ मे
जन्मदिवस : सम्राट राणा प्रताप (१५४०), मराठी व्याकरणकार, लेखक व धर्मसुधारक दादोबा पांडुरंग तर्खडकर (१८१४), 'ओपल' कारकंपनीचा संस्थापक, अभियंता ॲडम ओपल (१८३७), 'पीटर पॅन'चा लेखक जे.एम. बॅरी (१८६०), स्वातंत्र्यसैनिक आणि समाजसुधारक गोपाळकृष्ण गोखले (१८६६), तुतेनखामेनची कबर शोधणारा पुरातत्वज्ञ हॉवर्ड कार्टर (१८७४), विचारवंत ओर्तेगा इ गॅसे (१८८३), कामगार चळवळ कार्यकर्ते लेखक वसंत नीळकंठ गुप्ते (१९२८), नोबेलविजेता जैवरसायनशास्त्रज्ञ मॅन्फ्रेड आयगन (१९२७), गायक, संगीतकार व पियानोवादक बिली जोएल (१९४९)
मृत्युदिवस : लेखक फ्रीडरिक शिल्लर (१८०५), कवी रेव्हरंड नारायण वामन टिळक (१९१९), प्रकाश निर्वात पोकळीतून प्रवास करतो हे सिद्ध करणाऱ्यांपैकी अल्बर्ट मायकलसन (१९३१), 'रयत शिक्षण संस्थे'चे संस्थापक व समाजसुधारक कर्मवीर भाऊराव पाटील (१९५९), एडमंड हिलरीबरोबर एव्हरेस्ट सर करणारा शेर्पा तेनसिंग नोर्गे (१९८६), सिनेदिग्दर्शक अनंत माने (१९९५), गायक तलत मेहमूद (१९९८), गायक पं. फिरोज दस्तूर (२००८)
--
जागतिक थॅलेसिमिया दिवस
स्वातंत्र्य दिन : रोमानिया
मुक्ती दिन : जर्सी, गर्न्सी व ईतर चॅनेल द्वीपे.
१८७३ : जागतिक महामंदीची व्हिएन्नात सुरुवात. ही मंदी पॅरिस, बर्लिन व न्यू यॉर्कपर्यंत झपाट्याने पसरली व तिच्या झळा जगभर लागल्या. ती १८९६पर्यंत चालली.
१८७४ : मुंबईत प्रथम घोड्यांची ट्राम सुरु झाली.
१९४१ : एका जर्मन बोटीतले 'एनिग्मा' सांकेतिक संदेशयंत्र ब्रिटिशांच्या हाती पडले. अॅलन ट्यूरिंग आणि इतर संशोधकांनी त्याद्वारे जर्मन संदेशांचे कोडे उकलले.
१९५० : युरोपियन युनियनची सुरुवात होण्यासाठी महत्त्वपूर्ण 'शूमन डिक्लरेशन' सादर झाले.
१९५५ : शीतयुद्ध - प. जर्मनीचा नाटोमध्ये प्रवेश. त्याच वर्षी सोव्हिएत रशियानं वॉर्सॉ करारांतर्गत नाटोविरोधात आपली फळी उभारली.
१९५८ : अल्फ्रेड हिचकॉकचा 'व्हर्टिगो' चित्रपट प्रदर्शित.
१९६० : अमेरिकेत गर्भनिरोधक गोळ्या विकण्यास परवानगी. तोंडावाटे घेण्याच्या संततीनियमनाची प्रथम विक्री.
१९७० : व्हिएतनाम युद्धाविरोधात अमेरिकेच्या राजधानीत एक लाखापर्यंत लोकांनी निदर्शने केली.
१९७६ : 'बादर-माइनहॉफ गँग' ह्या विद्रोही टोळीची सदस्य युलरिक माइनहॉफ हिनं तुरुंगात आत्महत्या केली.
२००१ : जगातील सर्वात लांब घरगुती वापराच्या गॅसची लाइन जामनगरपासून लोणीपर्यंत घालण्यात आली. याची लांबी १२४० किलोमीटर आहे.
२००२ : भारतातील अभिमत विद्यापीठांची संख्या ५५पर्यंत पोहोचली.
दिवाळी अंक २०२३
आवागमन (navigation)
सध्या कोण कोण आलेले आहे?
सध्या 0 सदस्य आलेले आहेत.
प्रतिक्रिया
दुसरा फोटो आवडला. विशेषतः
दुसरा फोटो आवडला. विशेषतः त्याला आलेला मोनोक्रोम फील. मात्र या विषयासाठी जवळपास चौरसाकृती फोटोऐवजी अधिक आडवा आकार जास्त आवडला असता.
सहमत आहे. आडव्या फोटोमधे
सहमत आहे. आडव्या फोटोमधे परिणाम जास्त ठसला असता.
पहिल्या फोटोमध्ये ढगांवर फोकस केले असते तर आणखी परिणामकारक झाले असते.
असंच वाटतंय!
असंच वाटतंय!
बिपिन कार्यकर्ते
छानच. पहिला फोटो विषेश आवडला.
छानच.
पहिला फोटो विषेश आवडला. आकाशातले ढग आणि जणू त्यांच प्रतिबिंबच आहे अस वाटायला लावणारी भुपृष्ठावरची रचना छान पकडली आहे. दुसर्या फटूत काहितरी मिसिंग वाटते आहे - (धनंजयच्या भाषेत बोलायचं तर) कथा नीट पोचत नाहिये.
काय मिसिंग आहे हे कळत असतं तर स्वतः फटू नसते टाकले?
- ऋ
-------
लव्ह अॅड लेट लव्ह!
फारसे आवडले नाहीत, पहिल्या
फारसे आवडले नाहीत,
पहिल्या फोटोत वाइड अँगल लेन्स नसावी असा अंदाज आहे त्यामुळे आकाशाला आलेला 'पसरट' फील जमिनीला दिसत नाही व रुल ऑफ २/३ फॉलो केल्यासारखा वाटत नाही..त्यामुळे फारसा रुचला नाही.
दुसरा फोटो ठीक आहे, पण त्यात (निदान) मला कुठली कथा किंवा काव्य सापडत नाही, त्यामुळे फोटो रुक्ष वाटतो.
पहिल्या फोटोसाठी वाईड अँगल
पहिल्या फोटोसाठी वाईड अँगल लेन्स हवी होती हे मान्यच. दुसरं चित्रं आडवं कातरून पाहिलं:
त्या चित्रातली मला जाणवलेली गोष्ट मुद्दाम वेगळी सांगायला पाहिजे. काही दीर्घिकांची ही चित्रं पहा. 3C 31, 3C 272 दाट, काळपट धूर हवेत कसा मिसळतो हे पहाताना मला मजा आलीच. शिवाय राजेश म्हणतो तो, सूर्य उगवताना मिळालेला मोनोक्रोम परिणामही आवडला.
---
सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.
यस
हा फोटो पहिल्यापेक्षा उत्तम वाटतो आहे, नक्कीच, कातरल्यामुळे खालचा कारखान्याचा भाग गायब झालाय, व बहूदा म्हणूनच ते चित्र आता छान दिसते आहे.
दुसरे चित्र आवडले
दुसरे चित्र आवडले. रंगसंगती आणि विषय. आडव्याऐवजी उभा कातरूनही चालले असते. खालच्या भागातली धुराची/धुक्याची तिरपी रेषासुद्धा फोटोसाठी पोषक आहे.
पहिल्या फोटोत कुठली कथा समजली नाही. रस्ता ज्या ठिकाणी मांडला आहे, त्या ठिकाणी "ही वाट दूर जाते" कथा मनात येत नाही. ऋषिकेश म्हणतात, की आकाश आणि जमीन ही एकमेकांची प्रतिबिंबे भासतात. मात्र शक्यतोवर क्षितिजरेषा इतकी मध्यावर घ्यायचे धाडस खरोखरची प्रतिबिंबे चित्रात असली, तरच लोक करतात. या ठिकाणी क्षितिजरेषा मध्यावर घेण्यात काही विशेष हेतू होता काय?
मला असे कातरून चित्र थोडे अधिक आवडले. एक तर रस्त्याचे कथानक अधिक समोर आले. नीट बघितल्यास खरेच रस्ता बराच दूरवर जाताना दिसतो. आणि या ठिकाणी (मला) कंटाळवाणे (वाटणारे) आकाश मी बरेच कातरले. वायव्य तृतीयांशबिंदूवर आता निष्पर्ण झुडूप लक्ष वेधते. त्या झुडपामुळे आडवा रस्ता नीट दिसू लागतो. आणि "रोड नॉट टेकन"च्या विरुद्ध "द रोड दॅट जॉइन्ड" हे कथानक चित्रात येऊ बघते. वगैरे.
हं
हे आवडले!
दुसर्या फोटोतल्या खालच्या
दुसर्या फोटोतल्या खालच्या तिरक्या रेषेमुळेच फोटो कसा कातरावा (किंवा मुळातलं फ्रेमिंगही) हे समजत नव्हतं. अजूनही मला दोन्हींमधे डावं-उजवं ठरवता येत नाहीये.
पहिल्या फोटोवरचं कातरकाम आणि स्पष्टीकरण आवडलं.
---
सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.
असा?
उभे कातरलेले हे चित्र कसे दिसते?
यातील कथानक "पॉलेमिकल" आहे, पण आडव्या कातरलेल्या चित्रापेक्षा कमी. तिरप्या ढगामुळे या कातरणातला वाद थोडासा गुंतागुंतीचा आहे. (मूळ चित्र त्या मानाने सपक आहे. मूळ आणि आडव्या कातरणाबाबत... माझी एक मैत्रीण चित्रात प्रचंड रिकामी जागा सोडते, पण ते हेतुतः असल्यामुळे परिणामकारक-त्रासदायक वगैरे होते. पण येथे मूळ चित्रात आणि आडव्या चित्रात रिकामी जागा नुसती ढिम्म करून बसल्यासारखी वाटते. धड "रिकामेपणा ठसठसतो आहे" म्हणून त्रासही देत नाही, आणि धड कथानकाची प्रगतीही करत नाही.)
माझ्यासारख्या नवशिक्यांनी चित्र घट्ट कातरणे त्यातल्या त्यात सावधगिरीचे.
उभा किंवा तिरक्या रेषेत
उभा किंवा तिरक्या रेषेत जाणारा धूर अर्धवट कापणं आवडलेलं नाही. विशेषतः फोटोच्या उजव्या बाजूला.
खालच्या फोटोतलं फक्त निळं आकाश कंटाळवाणंच वाटतंय.
---
सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.
-१
मला मुळ फोटोच अधिक आवडला. (मला आकाश अधिक आवडल्याने असेल)
मात्र आता डेस्कटॉपवरून-जिथे वेगळे रिझोल्युशन आहे- मुळ फोटोही सुरवातीइतका आवडत नाहीये (म्हणजे आवडतोय तोच अधिक मात्र पहिल्याइतका नाही).
- ऋ
-------
लव्ह अॅड लेट लव्ह!
अधिक आकाश
हा अधिक आकाश असलेला फोटो. तत्त्व असे आहे, की बरोबर अर्धे-अर्धे असल्यास चित्र कंटाळवाणे होण्याचा धोका अधिक असतो.
मस्त! तत्त्वाचे प्रात्यक्षिक
मस्त!
तत्त्वाचे प्रात्यक्षिक पटले!
- ऋ
-------
लव्ह अॅड लेट लव्ह!
उत्तम......
दोन्ही फोटो उत्तम......
पहिल्या फोटो संदर्भात असे वाटते की जर फोटो काढतांना जरा डाव्या बाजूला जाऊन (रस्त्या वर उभे न राहता) काढला असता तर रस्ता फोटो च्या मधो-मध दिसला असता व एक वेगळाच इफ्फेक्ट आला असता. तसेच जर फोकस लांब च्या एकाद्या झाडा-झुडपावर केले असते तर जवळची झाडे-झुडपे 'आउट-ऑफ फोकस' गेले असते व फोटोतील रस्ता खरो-खरच "ही वाट दूर जाते' चा आभास निर्माण झाला असता.
दुसर्या फोटो मध्ये जर ISO: 100 असता अथवा शटर-स्पीड कमी असती तर आकाशाचा तांबुस रंग अप्रतिम पणे capture करता आला असता (अजुन उठून दिसला असता) व धुराची आउटलाइन आणखी कोरीव दिसली असती असे वाटते...
-- स्पंदन